เนื่องจากวัตถุประสงค์ของ Cannes Lions ในปีนี้ นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองและพัฒนาระดับคุณภาพของผลงานโฆษณาแล้ว ยังเน้นในเรื่องของความเท่าเทียม ดังนั้นปีนี้ ผลรางวัลที่ออกมา หลายชิ้นจึงมุ่งสู่การส่งเสริมคุณค่าของความเป็นมนุษย์ (Humanity) ความน่าสนใจก็คือ ท่ามกลางการก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในเวทีเสวนาของคานส์เองก็มีหลายหัวข้อที่พูดถึง AI, VR แต่ทางคณะกรรมการ รวมถึงผู้จัดงานกลับแสดงจุดยืนที่สำคัญ ในเรื่องของการห้วนกลับมาที่ Storytelling ไปจนถึงชิ้นงานที่เน้นการเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมให้ดีขึ้น และนี่คือทิศทางของงาน Grand Prix ที่ Cannes Lions 2017
-Creative Effectiveness Grand Prix
Van Gogh BnB
Product: Art Institute of Chicago
Agency: Leo Burnett Chicago
-Cyber Grand Prix
-Health & Wellness Grand Prix
Meet Graham
Product: TAC Victoria
Agency: Clemenger BBDO Melbourne
Do You Mean Mailchimp
Product: Mailchimp
Agency: Droga5
Aland Index/Baltic Sea Project
Product: Bank of Aland
Agency: RBK
-Design Grand Prix
The Unusual Football Field
Product: AP Thai
Agency: CJ Worx
-Digital Craft Grand Prix
REAL-TIME VIRTUAL REALITY EXPERIENCE FOR BJÖRK’S NOTGET
Product: Björk
Agency: Analog London
-Direct Grand Prix
Google Home of the Whopper
Product: Burger King
Agency: DAVID, Miami
-Film Grand Prix
We’re The Superhumans
Product: Channel 4
Entry Company: Channel 4
Production: Blink Productions
-Film Craft Grand Prix
Territory video
Product: The Blaze
Production : Iconoclast
-Glass Grand Prix
-PR Grand Prix
-Outdoor Grand Prix
-Titanium Grand Prix
Fearless Girl
Product: State Street
Agency: McCann New York
-Integrated Grand Prix
-Promo & Activation Grand Prix
Boost Your Voice
Product: Boost Mobile
Agency: 180LA, Santa Monica
-Entertainment Lions Grand Prix
Beyond Money
Product: Santander
Agency: MRM/McCann Spain
-Entertainment Lions For Music Grand Prix
Original is Never Finished
Product: Adidas Originals
Agency: Johannes Leonardo, New York
-Creative Data Grand Prix
Care Counts
Product: Whirlpool
Agency: DigitasLBI Chicago
-Innovation Grand Prix
Humanium Metal Initiative
Product: The Humanium Metal Initiative
Agencies: Åkestam Holst, Stockholm and Great Works, Stockholm
-Media Grand Prix
Innovating Saving
Product: Jet.com
Agency: R/GA New York
-Mobile Grand Prix
The Family Way
Product: Seem
Agency: Dentsu Y&R Tokyo
-Outdoor Grand Prix
Prince, Cannabis, Etc
Product: Twitter
Entry Company: Twitter
-Print & Publishing Grand Prix
Pennsylvania, Aviano, Etc
Product: Burger King
Agency: DAVID, Miami
-Product Design Grand Prix
The Payphone Bank
Product: Tigo-Une
Agency: Grey Colombia, Bogotá
-Radio Grand Prix
The Sad Man Meal
Product: KFC
Agency: Ogilvy & Mather Johannesburg