การนำเสนอ “Starbucks Experience” นอกจากคุณภาพมาตรฐานเครื่องดื่ม-อาหาร การให้บริการของพนักงาน และศิลปะการชงกาแฟแล้ว ยังมีอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สร้างประสบการณ์ Starbucks ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทำให้กลายเป็น Third Place ของใครหลายคน นั่นคือ บรรยากาศสถานที่ทั้งภายนอก-ภายในร้าน
เนื่องจากแนวคิดการขยายสาขาของเชนร้านกาแฟอันดับหนึ่งของโลกรายนี้ จะออกแบบคอนเซ็ปต์ร้านแต่ละแห่งให้มีความแตกต่างกัน สอดคล้องกับโลเกชั่นในเมือง หรือย่านนั้นๆ ทำให้เวลาไป “Starbucks” แต่ละแห่ง จะเห็นการออกแบบและตกแต่งที่ต่างกัน ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึก Wow!
ล่าสุด “Starbucks” กำลังจะสร้างประสบการณ์ Wow! อีกครั้ง ด้วยการเผยโฉมคอนเซ็ปต์ร้านแห่งใหม่บนถนนนิเนนซากะ เป็นย่านเก่าแก่ของเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ความน่าสนใจของสาขานี้ คือ การนำบ้านญี่ปุ่นโบราณอายุ 100 ปี มาทำเป็นร้านกาแฟ โดยยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดั้งเดิมของบ้าน ทั้งภายนอก และภายในไม่เปลี่ยนแปลง
เมื่อเดินเข้ามาในร้าน แบ่งเป็นชั้น 1 มีเคาน์เตอร์บาร์ มองออกไปข้างนอกจะเห็นสวนบริเวณบ้าน หรือใครที่อยากนั่งดื่มกาแฟ บนเสื่อทาทามิ ท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิกของบ้านโบราณหลังนี้ ก็ขึ้นมาชั้น 2 โดยก่อนจะนั่ง ลูกค้าต้องถอดรองเท้า
ทั้งนี้เชนร้านกาแฟชื่อดังจากสหรัฐฯ เข้ามาลงทุนในญี่ปุ่นครั้งแรกที่กรุงโตเกียว ปี 1996 จากวันนั้นถึงวันนี้ มีสาขา 1,100 แห่งทั่วประเทศ โดยญี่ปุ่นเป็นตลาดใหญ่อันดับ 4 ของ Starbucks ทั่วโลก และหลังจากเปิดให้บริการมา 21 ปี สาขาใหม่นี้เป็นร้าน Starbucks สไตล์ทาทามิแห่งแรกของโลก ที่จะเปิดให้บริการวันที่ 30 มิถุนายนนี้
ใครไปเที่ยวเกียวโต ลองแวะไปใช้บริการ Starbucks สาขานี้ แล้วนั่งจิบกาแฟ หรือเครื่องดื่มเมนูโปรดบนเสื่อทาทามิ รับรองว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ไม่เหมือน Starbucks สาขาอื่นๆ แน่นอน…