HomeBrand Move !!คิงเพาเวอร์ สาขารางน้ำโฉมใหม่ คล้ายศูนย์การค้า ดึงสตรีทฟู้ดชื่อดัง-แบรนด์หรูเปิดร้าน

คิงเพาเวอร์ สาขารางน้ำโฉมใหม่ คล้ายศูนย์การค้า ดึงสตรีทฟู้ดชื่อดัง-แบรนด์หรูเปิดร้าน

แชร์ :

Photo Credit : Facebook Kingpowerofficial

หลังจากปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ “คิง เพาเวอร์ สาขารางน้ำ” ด้วยงบลงทุน 2,500 ล้านบาท และคาดว่าจะเปิดให้บริการวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยระหว่างปรับปรุงได้จัดเตรียมพื้นที่ภายในโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ให้เป็น Pop-up Store เพื่อให้ลูกค้ายังสามารถช้อปปิ้งได้ต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเคลื่อนไหวล่าสุด “คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เผยว่าหลังปรับปรุงคิง เพาเวอร์ รางน้ำ จะคล้ายกับศูนย์การค้า แต่ยังไม่ถึงกับเป็นศูนย์การค้าชัดเจน โดยมีร้านอาหารเพิ่มมากขึ้น ทั้งร้าน Street Food ชื่อดังที่คนไทยรู้จัก 18 ร้าน เช่น ผัดไทยประตูผี, เป็ดดินแดง, รองเมืองเกาเหลา พร้อมอีก 5 ร้านดังเจ้าใหญ่ เช่น สมบูรณ์โภชนา, ร้านอาหารไทยนารา, ร้านนันซึเท ราเมน

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความหลากหลายของแบรนด์เนมมากขึ้น โดยจะมีแบรนด์ที่มีจำหน่ายอยู่แล้วที่คิง เพาเวอร์ สนามบินสุวรรณภูมิ มาเปิดช้อปที่สาขารางน้ำ ขนาดพื้นที่ 300 – 500 ตารางเมตรต่อช้อป เช่น Prada, Gucci, Valentino, Armani ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ระดับโลกเหล่านี้ ตัดสินใจเปิดช้อปที่สาขารางน้ำ เนื่องจากความสัมพันธ์ที่มีมายาวนาน 28 ปี และแบรนด์ระดับโลกให้ความเชื่อมั่นในคิง เพาเวอร์ว่าสามารถดึงลูกค้าเข้ามาช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนต่างประเทศ ไม่ว่าจะคนจีน หรือนักท่องเที่ยวจากชาติอื่นๆ และคนไทย ที่ทุกวันนี้มีการเดินทางมากขึ้น

เมื่อปรับปรุงเสร็จ ภายในมี 3 ชั้น ได้แก่ ชั้น 1 จำหน่ายสินค้า Luxury Brand และแบรนด์เนม พร้อมทั้งมีพื้นที่ FIT Lounge รองรับคนต่างประเทศ ขณะที่ชั้น 2 เป็นโซนนาฬิกา, โซนสินค้าแฟชั่นหมวดต่างๆ เช่น สินค้ากีฬา และโซนน้ำหอม-เครื่องสำอาง

ต่อด้วยชั้น 3 ประกอบด้วย โซนจำหน่ายสินค้าไทย เช่น OTOP และเพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่มาช้อปปิ้ง จะมีวีดีโอฉายการทำงานหัตถกรรมของไทย เช่น ทอผ้าไหมไทย และสาธิตวิธีทำขนมให้ดู ณ จุดขาย เช่น ทองม้วน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นเรื่องราวผลิตภัณฑ์ของไทย ขั้นตอนการทำ, โซนจำหน่ายไวน์ – สุรา และโซนร้านอาหารที่รวบรวมร้านชื่อดัง และร้านรามายณะ พร้อมด้วยโรงละครอักษรา

Photo Credit : King Power

ขณะที่โดมชั้น 1 มีร้านสตาร์บัคส์ และร้านขนมต่างๆ ส่วนโดมชั้น 2 เตรียมไว้สำหรับลูกค้าคนไทยที่เป็นสมาชิกคิง เพาเวอร์

ทั้งนี้ ปัจจุบันลูกค้าของคิง เพาเวอร์ กลุ่มหลักยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจีน คิดเป็นสัดส่วน 50% ตามมาด้วยกลุ่มคนไทย 15% ส่วนอีก 35% เป็นกลุ่มคนยุโรป และ AEC

ส่วนกรณี “ท่าอากาศยานไทย” หรือ “ทอท.” เตรียมจะเปิดประมูลโครงการบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง ขณะนี้ “คิง เพาเวอร์” มีความพร้อมเข้าประมูลเต็มที่ โดยคาดว่าผู้ที่ยื่นประมูลครั้งนี้ เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Lotte, Shilla, Central และ The Mall


แชร์ :

You may also like