ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายสำคัญของกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ หลายบริษัทเลือกใช้ไทยเป็นฐานกำลังหลักสำหรับการขยายตลาดเข้ามาสู่ภูมิภาคนี้ ประกอบกับการตอบรับที่ดีต่อเทคโนโลยีต่างๆ ของคนไทย ทำให้มีจำนวน User ติดอันดับต้นๆ ในหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั้งหลาย
เมื่อแบรนด์ผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ของโลกอย่าง คิงส์ตัน (Kingston) ลุกขึ้นมาทำการสื่อสารแบรนด์ เพื่อต้องการสร้างการรับรู้และตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในระดับโลก ซึ่งนอกจากเหตุผลเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภคข้างต้นแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากพลังแห่งการสร้างสรรค์ของนักสื่อสารการตลาดของไทย ที่มีความโดดเด่น ทั้งในส่วนของการผลิตหนังสั้น และภาพยนตร์โฆษณา จากหลากหลายผลงานที่สร้างการยอมรับและสามารถคว้ารางวัลระดับโลกมาการันตีได้จำนวนไม่น้อย
ในต่างประเทศ Kingston ได้ผลิตหนังสั้นออกมาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในจีนหรืออเมริกาจะมี Mood & Tone ในทิศทางที่เป็น Drama ซึ่งผสมผสานทั้งความซาบซึ้งและสะเทือนใจ โดยน้ำหนักสำคัญจะอยู่ที่การเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ ผ่านคอนเซ็ปต์ A Memory To Remember เนื้อเรื่องส่วนใหญ่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป อาทิ ความทรงจำของเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ที่มีต่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ความรักอมตะในแบบคนรักของหญิงผู้สูญเสียสามี หรือความรักของของพ่อนักเปียโนที่ต้องจากลูกชายที่เป็นความหวังของตัวเองไปด้วยอาการป่วย โดยมี Kingston เป็นสื่อกลางที่ช่วยบันทึกเรื่องราว และความทรงจำดีๆ ให้ย้อนกลับมาและรู้สึกถึงความสุขเหล่านั้นได้อีกครั้ง
นอกจากไทยเป็นประเทศเดียวในขณะนี้ ที่ทาง Kingston คัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตหนังสั้นเรื่องใหม่แล้ว ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่อง ด้วย Mood & Tone ที่แตกต่างไปจากเดิม มาเป็นมุมของการเล่าเรื่องอย่างสนุกสนาน ในรูปแบบ Thai Style พร้อมสอดแทรกอารมณ์ขัน และมุขตลกในเนื้อเรื่อง โดยไม่ลืมตอกย้ำ Key Message สำคัญเพื่อต้องการสื่อสารอย่างชัดเจนว่า Kingston คือ Memory
เนื้อเรื่องหนังสั้นเวอร์ชั่นของไทยจะเป็นเรื่องราวของคู่รัก ที่ฝ่ายชายพยายามซ่อนไฟล์ภาพของผู้หญิงอื่น เพื่อไม่ให้คนรักของตัวเองเห็น โดยพยายามหาที่เพื่อเก็บซ่อนไฟล์ และเลือกที่จะเก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์ Kingston อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องเกิดจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงซึ่งนำไปสู่ความฮา ก่อนจะจบเรื่องด้วยประโยคที่เข้ามาตอกย้ำฟังก์ชั่นหลักของ Kingston คือ Safe Your life In The Right Memory
หลายคนเข้าใจว่า Kingston เป็นแบรนด์ของจีนหรือไต้หวัน แต่แท้ที่จริงแล้ว Kingston เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของอเมริกา และเป็นผู้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยเฉพาะในธุรกิจด้านหน่วยความจำ ด้วยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในการกำหนดมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพสินค้าทั้ง 100% เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างสูงสุดในเรื่องของคุณภาพ ทำให้ได้รับการยอมรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ จนกลายเป็นผู้นำในตลาดหน่วยความจำระดับโลกได้สำเร็จ
นอกจากเป็นผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก Kingston ยังเคยคว้าตำแหน่ง “บริษัทที่ดีและน่าร่วมงานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา” โดยนิตยสาร Fortune ในปี 1988 เนื่องจากการให้ความสำคัญกับบุคลากร เพราะมีมุมมองว่าพนักงานเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร รวมทั้งยังมีการบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่น่าเป็นแบบอย่างอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Kingston มีจำนวนพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน
สำหรับการเข้ามาสร้าง Brand Awareness ในประเทศไทยครั้งนี้ นับว่า Kingston ได้ทำการศึกษา Insight ผู้บริโภคคนไทยมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเลือกสื่อสารคุณสมบัติที่โดดเด่นของสินค้า ด้วย Story ที่สนุกสนาน แตกต่างจากตลาดอื่นๆ ที่เคยทำมาก่อนหน้า เพื่อให้สามารถเข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และยังสะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับประเทศไทยในฐานะหนึ่งตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
ขณะเดียวกันยังมีความต่อเนื่องในการพัฒนาโปรดักต์เพื่อให้เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคในยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น ทั้งประสิทธิภาพในเรื่องของความเร็วในการเก็บข้อมูล ความจุที่ทำให้เก็บข้อมูลสำคัญหรือเรื่องราวประทับใจต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่การให้ความสำคัญในเรื่องของการดีไซน์เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ Kingston สามารถนำไปเป็นของขวัญเพื่อเป็นตัวแทนในการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่ผู้คนรอบข้างได้ด้วย ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งต่อความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ Kingston ไปยังแบรนด์อื่นภายในเครืออย่าง Hyperx ที่ผลิตสินค้าออกมาเพื่อจับตลาดเหล่า Gamer โดยเฉพาะได้อีกด้วย