HomeDigitalFacebook ท้าชน TV นำเสนอโปรแกรม PockeTVC ช่วยแบรนด์ปรับ TVC ให้พร้อมใช้งานบนมือถือ

Facebook ท้าชน TV นำเสนอโปรแกรม PockeTVC ช่วยแบรนด์ปรับ TVC ให้พร้อมใช้งานบนมือถือ

แชร์ :

เพราะว่าปัจจุบัน จำนวนการรับชมวิดีโอทั้งหมดกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ เกิดขึ้นบนมือถือ ดังนั้น การปรับให้โฆษณาของแบรนด์ที่มีอยู่แล้ว สามารถสื่อสารผ่านมือถือ ก็นับเป็นกลยุทธ์ที่น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์สินค้าต่างๆ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ Facebook ได้เปิดตัวเครื่องมือใหใ่พร้อมทั้งเผยเคล็ดลับสำหรับการสร้างสรรค์ชิ้นงานแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน สำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ ในการปรับโฆษณาโทรทัศน์ให้พร้อมใช้งานบนมือถือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเครื่องมือนี้มีชื่อว่า PockeTVC (พ็อกเก็ต ทีวีซี) หรือ “โฆษณาโทรทัศน์ฉบับพกพา” เป็นโปรแกรมช่วยปรับแต่งโฆษณาโทรทัศน์ให้เหมาะกับมือถือโดยเฉพาะ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำและใช้งานง่าย เพื่อตอบโจทย์ข้อจำกัดทางด้านงบประมาณและเวลา พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสและผลกระทบของแบรนด์ลิฟท์ ซึ่งเป็นรูปแบบการวัดผลของ Facebook ในด้านการรับรู้แบรนด์ ผลกระทบและการจดจำโฆษณา

 

ธุรกิจมากมายทั่วโลกได้เริ่มทดลองใช้ PockeTVC แล้ว รวมทั้ง โดยทางแบรนด์ได้เผยโฉม โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ผ่านโฆษณาแบบ PockeTVC เพื่อเพิ่มจำนวนการทดลองขับ และเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด แคมเปญดังกล่าวยังได้รับคะแนนการจดจำโฆษณาที่เพิ่มขึ้นถึง 26 เปอร์เซ็นต์ และมีผู้รับชมวิดีโอที่ปรับแต่งใหม่นี้จนถึงระยะเวลาที่ระบุในวิดีโอตั้งแต่ 25, 50, 75 และ 95 เปอร์เซ็นต์ มากขึ้นถึง 17 เท่า เมื่อเทียบกับโฆษณาที่ฉายในโทรทัศน์

โตโยต้า ประเทศไทย ใช้งาน PockeTVC บน Facebook เพื่อเปิดตัวโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ที่มาพร้อมการปรับโฉมดีไซน์ใหม่ล่าสุด

ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Facebook หรือ Facebook Creative Shop ได้ร่วมงานกับแบรนด์และเอเจนซี่มากกว่า 250 รายทั่วโลก เพื่อสร้างสรรค์โฆษณาในรูปแบบ  PockeTVC จากโฆษณาเดิมที่ได้จัดทำขึ้น สำหรับการวัดผลต่างๆ ก็จะเห็นได้ว่าโฆษณาแบบ PockeTVC นั้นได้รับคะแนนความสำเร็จสูงกว่าโฆษณาโทรทัศน์ทั่วไป และมีคะแนนแบรนด์ลิฟท์ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเกือบทุกด้านอีกด้วย

 

ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณท้าทายสื่อทีวีโดยตรง เมื่อ Facebook ทำให้นักการตลาดสามารถนำเอาภาพยนตร์โฆษณามาแปลงเพื่อให้เหมาะสมกับการลงใน Facebook โดยตรง ยิ่งเทียบ Performance กันตรงๆ แบบนี้ อย่างไรก็ตามต้องอยู่ที่ผู้บริโภคว่าจะพึงพอใจกับการที่ภาพยนตร์โฆษณาตามมาให้ชมในโซเชี่ยลมีเดียตรงๆ แบบนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม BrandBuffet ขอเชียร์งานโฆษณาที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งไอเดียเจ๋งๆ และเกิดขึ้นเพื่อแพล็ตฟอร์มบนโลกออนไลน์โดยเฉพาะมากกว่าอยู่ดี


แชร์ :

You may also like