มีข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งของคนชิคาโก้ก็คือพวกเขาไม่ชอบกินซอสมะเขือเทศ ดังนั้นเวลากินฮอทดอกพวกเขาก็จะไม่ราดซอสมะเขือเทศลงไป ทำให้ซอสมะเขือเทศในเมืองชิคาโก้ขายไม่ดีอย่างแน่นอน Heinz ในฐานะที่เป็นแบรนด์ซอสมะเขือเทศเจ้าใหญ่ของโลกท้าทายตลาดอันน่ากลัวนี้ด้วยการทำแคมเปญขึ้นมาพูดกับคนเมืองนี้โดยเฉพาะ ด้วยการสร้าง “Chicago Dog Sauce” ซอสเพื่อฮอทดอกของคนชิคาโก้โดยเฉพาะ และถึงแม้ว่ามันจะทำมาจากมะเขือเทศ แต่ถ้ามันไม่ได้เรียกว่า Ketchup มันก็ไม่ใช่ซอสมะเขือเทศนะแก
ความหวังอันสูงสุดของแคมเปญนี้ไม่มีอะไรมาก แค่อยากให้คนชิคาโก้ยอมราดเจ้าซอสนี้ลงไปบนฮอทดอกของพวกเขา พร้อมๆ กับมัสตาร์ด หัวหอมใหญ่ พริกหวาน และส่วนผสมอื่นๆ ในแบบที่ฮอทดอกอร่อยๆ ซักอันพึงมี โดยมีขายในช่วงเวลาที่จำกัดในราคา 5 เหรียญรวมค่าส่งแล้ว โดยสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของแบรนด์ และมีการแจกตัวอย่างสินค้าทั่วเมืองชิคาโก้
ความพีคของแคมเปญคือการเฉลิมฉลองเทศกาลฮอทดอกแห่งชาติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซอสมะเขือเทศ Heinz ที่ถูกเรียกใหม่ว่าซอสของคนชิคาโก้ได้รับการลิ้มรสโดยคนชิคาโก้จำนวนมาก ความตลกคือพวกเขารู้สึกสนุกที่จะได้ลองเจ้าซอสใหม่นี้ แต่พอกินเข้าไปก็ได้รู้ความจริงว่าเห้ย มันต่างกันยังไง และก็อดจะทำหน้าเหยเกไม่ได้ ก็คนมันไม่ชอบนี่นา
https://www.youtube.com/watch?v=JtDikj2BeSk
แคมเปญนี้ทำให้เราคิดถึงก่อนหน้านี้ที่ Budweiser เคยทำคล้ายๆ กันด้วยการคหลอกล่อให้คนบรู๊คลินลองดื่มเบียร์ของพวกเขา ต่างกันที่แคมเปญนั้นได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี คนบรู๊คลินชอบ Budweiser ได้อย่างไม่ยากเย็น แต่แคมเปญนี้เหมือนจะยิ่งเพิ่มความตึงเครียดไปกันใหญ่ แต่ก็นับว่าได้คอนเทน์สนุกๆ ไปเล่นต่อได้อีกเยอะ
https://www.youtube.com/watch?v=j1JQfuS1KgE
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM