HomeInsight50 แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในโลก และ 20 แบรนด์สุดฮิตในไทย

50 แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในโลก และ 20 แบรนด์สุดฮิตในไทย

แชร์ :

“กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล” (Kantar Worldpanel) บริษัทวิจัยพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเชิงลึก ที่เชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภคที่มีอัตราการบริโภคสูง หรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods) เผยรายงาน “Brand Footprint Report” สรุปผลวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด ทั้งระดับโลก และในไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผลสำรวจระดับโลก “Brand Footprint Global Ranking Top 50” ใช้ฐานการทำวิจัยใหญ่ที่สุด เพื่อให้ได้ข้อมูลและผลการจัดอันดับแบรนด์ที่แม่นยำ โดยทำการวิเคราะห์แบรนด์ที่น่าสนใจกว่า 15,300 แบรนด์ทั่วโลก ในจำนวนนี้เป็นสินค้า FMCG 200 กลุ่ม ทำการวิจัยรูปแบบ “Consumer Panel” ที่ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า 412,000 ครัวเรือน ครอบคลุมถึง 5 ทวีป รวม 43 ประเทศทั่วโลก และเก็บรวบรวมการตัดสินใจเลือกซื้อแบรนด์สินค้าถึง 1,765,000 ครั้งของเหล่านักช้อปสินค้า FMCG ในช่วงระยะเวลา 5 ปี

50 อันดับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค ติดอันดับที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดประจำปี 2559

ขณะที่ ผลการจัดอันดับในประเทศไทย เก็บข้อมูลและวิจัยทั้งผู้บริโภคที่เป็นคนเมือง และเขตต่างจังหวัด ในลักษณะเป็น “ครัวเรือน” เพื่อให้สามารถใช้เป็นตัวแทนแสดงผลพฤติกรรมการซื้อของประชากรทั่วประเทศ กว่า 22.2 ล้านครัวเรือน โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลจาก “ตระกร้าสินค้า” ผ่านเทคโนโลยี “กันตาร์ แอพ-Panel Smart” ที่พัฒนาบนสมาร์ทโฟน และนำมาวิเคราะห์ประมวลผลดัชนี CRP หรือ Consumer Reach Point ซึ่งเป็นอัตราการตัดสินใจเลือกซื้อจริงๆ

ผลการจัดอันดับในประเทศไทย : 20 แบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดประจำปี (แยกเป็นกลุ่มสินค้า) 

กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม
1. คอลเกต
2. ซันซิล
3. โซฟี
4. โพรเทค
5. แพร็อท
6. นีเวีย
7. ลอริเอะ
8. แคร์
9. ลักส์
10. เคลียร์
11. รีจอยส์
12. เบบี้มายส์
13. มิสทีน
14. โดฟ
15. พอนด์ส
16. มามีโพโค
17. ดอกบัวคู่
18. การ์นิเย่
19. ดาร์ลี่
20. แพนทีน

กลุ่มสินค้าในครัวเรือน
1. บรีส
2. ซันไลต์
3. คอมฟอร์ท
4. ไฮยีน
5. โอโม่
6. ดาวนี่
7. ไฟน์ไลน์
8. แอทแทค
9. 108 ช็อป
10. ไฮคลาส
11. ไลปอน
12. เปา
13. ไบกอน
14. เอสเซ้นส์
15. มาจิคคลีน
16. โปร
17. เป็ด
18. สก็อตต์
19. ไฮเตอร์
20. เรนเจอร์ สเก้าท์

กลุ่มอาหาร
1. มาม่า
2. รสดี
3. อายิโนะโมโต๊ะ
4. เลย์
5. คนอร์
6. ยำยำ
7. ไวไว
8. องุ่น
9. มรกต
10. ทิพรส
11. สามแม่ครัว
12. ดัชชี่
13. เด็กสมบูรณ์
14. แม่ครัว
15. มิตรผล
16. ภูเขาทอง
17. ตะวัน
18. แบรนด์
19. ฟันโอ
20. ยูโร่

กลุ่มเครื่องดื่ม
1. เนสกาแฟ
2. ดัชมิลล์
3. แลตตาซอย
4. เป๊ปซี่
5. โค้ก
6. โฟร์โมสต์
7. โอวัลติน
8. ยาคูลท์
9. เบอร์ดี้
10. เอ็ม-150
11. ไวตามิลค์
12. แฟนต้า
13. ไทย-เดนมาร์ค
14. อิชิตัน
15. โออิชิ
16. สปอนเซอร์
17. ลีโอ
18. ช้าง
19. บีทาเก้น
20. ซุปเปอร์

ผลการจัดอันดับ “แบรนด์ดาวรุ่ง” ในประเทศไทย (แยกเป็นกลุ่มสินค้า)

กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม
1. มามี่โพโค
2. เบนเนท
3. อิงอร

กลุ่มสินค้าในครัวเรือน
1. ยากันยุงเรนเจอร์ สเก้าท์
2. โอโม่
3. คอมฟอร์ท

กลุ่มสินค้าอาหาร
1. อร่อยดี
2. สามแม่ครัว
3. กุ๊ก

กลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม
1. น้ำดื่มคริสตัล
2. ดัชมิลล์
3. สปอนเซอร์

 

Credit Photo (ภาพเปิด) : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 

 

 


แชร์ :

You may also like