หากพูดคำว่า “บ้า” แทบทุกคนมักจะนึกถึงความหมายในแง่ลบ แต่ในทางกลับกันเราใช้คำว่า “บ้า” เพื่อเรียกคนที่คลั่งไคล้อะไรมากๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้าดารา บ้ากีฬา บ้าเที่ยว บ้าอ่านหนังสือ บ้าเรียน ฯลฯ ซึ่งเมื่อมองให้ลึกลงไปในความบ้าต่างๆ เหล่านี้ มันมีแรงผลักดันและความมุ่งมั่นสู่เป้าหมายแฝงอยู่
เช่นเดียวกับวิดีโอ “บ้า…เชียร์ไทย“ วิดีโอล่าสุดในแคมเปญเชียร์ไทยจากเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ (SPONSOR) ที่ปล่อยวิดีโอเพื่อเรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ให้กับนักกีฬาไทยในช่วงการแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย โดยวิดีโอตัวนี้ยังคงมุ่งประเด็นเรื่อง การปลุกกระแสให้คนไทยรวมใจกันเพื่อเชียร์นักกีฬาไทย เช่นเดียวกับโปรเจคก่อนๆ ที่แคมเปญนี้นำเสนอตั้งแต่เมื่อต้นปีที่แล้ว ทั้ง The Flag of Spirit, Heart of Thailand และกิจกรรมเชียร์ไทยไปญี่ปุ่น
ในครั้งนี้ ได้หยิบเอาคำว่า “บ้า” มาตีความและแสดงให้เห็นในอีกแง่มุมหนึ่ง ผ่านวิดีโอความยาว 2 นาที โดยนำเอาเรื่องราวในชีวิตจริงของ “ท้าวดักแด้ – นายไทยแลนด์ คำทอง” ผู้นำกองเชียร์ไทย ขึ้นมาเล่าถึงความมุ่งมั่นและการทุ่มเทจิตวิญญาณเพื่อการเชียร์ไทย เพราะเขาเชื่อว่านักกีฬาเสียสละ ทุ่มเทและพยายามอย่างหนักเพื่อความภาคภูมิใจของคนไทย เราก็ควรจะทุ่มเทเป็นแรงผลักดันอีกแรงให้กับทัพนักกีฬาเช่นกัน
จริงๆ แล้ว เป้าหมายของวิดีโอตัวนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเชียร์กีฬา เพราะอีกนัยหนึ่งที่เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ต้องการจะสื่อถึงทุกคน คือ “อย่าหยุดบ้า” กับสิ่งดีๆ ที่ตัวเองคิดและทำอยู่ ซึ่งเราจะเห็นได้จากตัวอย่างในวิดีโอกันไปแล้ว ทั้งท้าวดักแด้ ที่บ้าเชียร์นักกีฬาไทย จนเป็นที่ยอมรับให้เป็นผู้นำเชียร์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย รวมทั้งนักกีฬาทุกคน ที่อาศัยความบ้าขับเคลื่อน ผลักดันให้ซ้อมอย่างหนัก ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ไต่ระดับสู่เป้าหมายที่หวังไว้
ไม่เพียงเท่านั้น คลิปวิดีโอนี้ยังแสดงจุดยืนของแบรนด์ในฐานะผู้นำในตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ โดยที่มุ่งมั่นสนับสนุนกีฬาทุกประเภทอย่างไม่หยุด ต้องมาจับตาดูกันว่าในแคมเปญเชียร์ไทยครั้งต่อไป เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์จะหยิบยกเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับวงการกีฬามาเล่าเพื่อกระตุ้นเสียงเชียร์ รวมพลังคนไทยให้เป็นหนึ่ง เพื่อเชียร์นักกีฬาไทยและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยอีกครั้ง