HomeBrand Move !!“ยุคนี้เป็นยุคของการสร้าง Customer Engagement” เหตุผลทำไม SCB ต้องก้าวเข้าสู่ Life Style Banking ผ่าน Too Fast To Sleep.SCB  

“ยุคนี้เป็นยุคของการสร้าง Customer Engagement” เหตุผลทำไม SCB ต้องก้าวเข้าสู่ Life Style Banking ผ่าน Too Fast To Sleep.SCB  

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ยุคนี้ Customer Engagement คือ หัวใจ แบงก์เองก็ต้องสู้กับแอฟพลิเคชั่นอย่างสื่อสาร ไลน์ หรือแม้แต่โอเปอเรเตอร์โทรศัพท์ ซึ่งทุกคนเองก็เช่นเดียวกันที่การทำให้ลูกค้ารักเป็นโจทย์สำคัญ วิธีการโฆษณาแบบโบราณจะหายไป ต่อไปนี้ต้อง Permission Market ขออนุญาตก่อนค่อยขาย” คุณธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาครไทยพาณิชย์ กล่าวถึงเหตุผลสำคัญที่ SCB จับมือกับ Too Fast To Sleep สร้างสรรค์เป็น Too Fast To Sleep.SCB  บนชั้น 2 ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สยามสแควร์ ซอย 1 ให้กลายเป็นพื้นที่ใช้อ่านหนังสือ ประชุม หรือประโยชน์ทางการศึกษา 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อเข้าใช้บริการ ขอเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชึ้น SCB EASY เท่านั้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ใช้พื้นที่ชั้น 2 ของสาขาสยามสแควร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าที่ควร เนื่องจากการพัฒนาทางเทคโนโลยีทำให้พื้นที่ดังกล่าวไม่จำเป็นต้องใช้เก็บเอกสารอีกต่อไป SCB จึงนำเอาที่ว่างดังกล่าวมาให้กับ Too Fast To Sleep ร้านกาแฟที่เปิด 24 ชั่วโมง เพื่อหวังให้นักศึกษาใช้เป็นที่อ่านหนังสือยามค่ำคืน พัฒนาเป็นสาขาหนึ่งของ Too Fast To Sleep โดยที่ทางธนาคารคิดเป็นหนึ่งในโครงการ CSR ตามที่ได้เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติกับธนาคารแห่งประเทศไทย พื้นที่แห่งนี้จึงเกิดขึ้นแบบที่ SCB ไม่คิดค่าใช้จ่าย และไม่มีรายได้ใดๆ ทั้งสิ้น แต่พื้นที่ดังกล่าว กลายเป็นเวทีสร้างแบรนด์ให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ที่จะขอแทรกซึมเข้าไปในใจลูกค้าแบบเนียนๆ

 

“นี่คือทิศทางใหม่ของแบงก์ ทำให้ธนาคารเป็น Most Admired Company เราต้องเข้ามาลูกค้ารุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเซกเมนท์ที่แบงก์ยังไม่แข็งแรง เราต้องขับเคลื่อนด้วยสปิริตแบบ Startup คือ 3X ที่คิดเร็ว ทำเร็ว แล้วแรง อย่างที่นี่ก็ใช้ระยะเวลาดำเนินการแค่ 87 วันเท่านั้น ก็เปิดได้เลย”

 

ภายใน Too Fast Too Sleep.SCB ถูกดีไซน์ให้เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) การจ่ายเงินในร้านต้องใช้วิธีจ่ายผ่าน Prompt Pay หรือบัตรเดบิต, บัตรเครดิต ธนาคารใดก็ได้เท่านั้น ไม่มีเงินสด ทั้งนี้เพื่อให้คนรุ่นใหม่คุ้นชินกับการจ่ายเงินด้วยวิธีการนี้ อีกทั้งยังมี 2 เมนูเฉพาะ “Too Fast SCB Yuki” และ “Too Fast SCB Frappe” ที่ใช้สีม่วง signature ของธนาคารเป็นพื้นฐาน ที่รสชาติเปรี้ยวจนปลุกลูกค้าให้ตาสว่างอ่านหนังสือต่อได้ นอกจากนี้ยังมีระบบเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น ระบบจองห้องประชุมแบบทัชสกรีน (Meet in touch) ที่สะดวกและใช้งานง่าย การใช้อุปกรณ์โครมแคสท์ (Chromecast) เชื่อมต่อมือถือ แล็ปท็อป (Laptop) หรือ แท็บเล็ต (Tablet) เข้ากับโทรทัศน์เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการประชุม ไฮไลต์อีกอย่างก็คือ ภาพวาดสีสันสดใสบนผนังทางขึ้นเพื่อต้อนรับ ผู้มาใช้บริการ โดยฝีมือการวาดของ ป๊อด โมเดิร์นด็อก (ธนชัย อุชชิน)

“สำหรับผมมันดีกว่าบิลบอร์ดอีก มันคือบิลบอร์ดในโซเชี่ยลมีเดีย เชื่อสิ แค่ไม่กี่อาทิตย์เด็กๆ เขาก็รู้กันทั่ว อาจจะแค่ไม่กี่วันด้วยซ้ำ ซึ่งนี่คุ้มค่ากว่าการโฆษณาแบบอื่น การที่ทำให้ผู้บริโภครักมูลค่ามันประเมินค่าไม่ได้” คุณธนากล่าว

 

หลังนี้ถ้าหากว่า Too Fast To Sleep.SCB  ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 4 ของ Too Fast Too Sleep ดำเนินการได้อย่างดี ความร่วมมือระหว่าง SCB กับ Too Fast To Sleep ก็จะกระจายตัวไปยังพื้นที่อื่นๆ โดยทาง คุณเอนก จงเสถียร ผู้ก่อตั้ง Too Fast To Sleep ให้ความสนใจในต่างจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดเล็กๆ ที่นักเรียน นักศึกษายังไม่มีทางเลือกในการสร้างสังคมแห่งการศึกษายามค่ำคืนมากนัก เช่น มหาสารคาม, สกลนคร หรือบุรีรัมย์ เป็นต้น โดยในตอนนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ได้สำรวจเบื้องต้นพบว่ามีสาขาของธนาคารที่น่าจะปรับพื้นที่มาเป็น Too Fast To Sleep.SCB  ได้อีก 14 สาขา โดยทั้งสององค์กรจะพิจารณาการเปิดสาขาร่วมกันต่อไป ด้วยคอนเซ็ปท์ที่เน้นให้คนรุ่นใหม่ได้ใกล้ชิดกับเทคโนโลยีด้านการเงินมากขึ้น


แชร์ :

You may also like