ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนคงได้เห็นโฆษณาตัวใหม่ของธนาคารกสิกรไทยกันไปแล้ว ภาพยนตร์โฆษณาที่มากับเพลง “สบายดีหรือเปล่า” บางคนอาจจะเข้าใจ แต่บางคนก็อาจจะไม่เข้าใจว่าโฆษณาชิ้นนี้พยายามจะสื่ออะไรแต่ถ้าตั้งใจดูดีๆ จะเห็นว่า ทางธนาคารกสิกรไทยกำลังชี้ให้เห็นถึงการเชื่อมโยงในวันที่โลกเปลี่ยนไปแต่ธนาคารกสิกรไทยยังคงให้บริการและอยู่เคียงข้างตลอดมา
นั่นคือจุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อนำไปสู่แคมเปญการตลาดภายใต้แก่นของเรื่อง ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้มีความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น จาก “โลกเปลี่ยนไป ประทับใจเหมือนเดิม” ซึ่งเป็น statement จากฝั่งแบรนด์ ส่งต่อความเชื่อนี้มาถึงการทำงานของพนักงาน ผู้ที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความประทับใจต่อลูกค้า
จากความเชื่อของแบรนด์ ล่าสุดกสิกรไทยต่อยอดมาสู่การแสดงออกของพนักงาน ที่ทำมากกว่าหน้าที่แค่ดูแลเรื่องการเงิน แต่ยังใส่ใจในการ “ดูแลความสัมพันธ์” ที่ดีกับลูกค้า เหมือนคนในครอบครัว ที่ต้องการสื่อถึง “ดูแลทุกความสัมพันธ์” ในโฆษณาหนังสั้นชุด “เธอ เขา เรา เฮีย”
“เธอ เขา เรา เฮีย” แม้จะมีจุดเริ่มต้นที่ดูเหมือนโฆษณาทั่วไปของธนาคารกสิกรไทย แต่หนังสั้นเรื่องนี้ คือโฆษณาที่บอกเล่าแบรนด์ได้เป็นอย่างดีเพราะเมื่อมองเข้าไปในรายละเอียดเเล้ว หนังเรื่องนี้มีมากกว่าแค่ ความรักที่น่ารัก แต่ได้ใส่รายละเอียดเรื่องราวของแบรนด์เข้าไปแต่ยังคงความน่ารักประทับใจอยู่ โดยหยิบยกเรื่องราวของพนักงานแบงก์ “ยศ” ที่ทำงานเกินหน้าที่เพื่อเฮียๆซ้อๆ ลูกค้าของเขา จนสร้างความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันมากกว่าที่เป็นพนักงานและลูกค้าทั่วๆ ไป ซึ่งนำมาสู่การช่วยกันทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของยศ แต่เรื่องกลับพลิกล็อคเมื่อแฟนสาวไม่ตกลงแต่งด้วยเพราะปัญหาคลาสสิกของคู่รักในเรื่อง “ไม่มีเวลาให้” เรื่องดำเนินไปจนท้ายที่สุดแฟนสาวก็เข้าใจว่าการที่ยศทำงานหนักแบบนี้ นอกจากเพื่อดูแลลูกค้าที่รักแล้ว เขาก็ทุ่มเทเพื่อความสัมพันธ์ และอนาคตของเขากับเธอด้วย
เรื่องราวทั้งหมดแม้เป็นเหตุการณ์ที่เล่าผ่านพนักงานคนหนึ่ง แต่มันคือความตั้งใจที่จะทำให้คนดูรับรู้ว่า “บริการทุกระดับประทับใจ” ไม่ได้เป็นแค่คำพูดที่สวยหรู แต่มันฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอของการบริการของพนักงานกสิกรไทยทุกคนที่จะขอ “#ดูแลทุกความสัมพันธ์” ให้ดี..ให้ลูกค้าประทับใจไปตลอด