HomeBrand Move !!เลย์ ไม่หยุดแค่มันฝรั่ง บุกตลาดขนมขึ้นรูปหมื่นล้าน ส่งซับแบรนด์ “เลย์เพลย์” ขยายพอร์ต

เลย์ ไม่หยุดแค่มันฝรั่ง บุกตลาดขนมขึ้นรูปหมื่นล้าน ส่งซับแบรนด์ “เลย์เพลย์” ขยายพอร์ต

แชร์ :


เลย์
มันฝรั่งทอดกรอบอันดับหนึ่งของเมืองไทย จากการเก็บข้อมูลของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
  ระหว่างเดือนสิงหาคม 2559 – กรกฎาคม 2560 โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เดินเครื่องเต็มสูบขยายพอร์ตโฟลิโอบุกตลาดขนมขบเคี้ยวมูลค่า 3.4 หมื่นล้านด้วยการส่ง “เลย์เพลย์” (Lay’s Play) ซับแบรนด์น้องใหม่รุกเซ็กเมนต์ขนมขึ้นรูป เอาใจวัยมันส์ด้วยขนมมันฝรั่งทอดกรอบรูปทรงแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มาพร้อม 4 รสชาติโดนใจและปริมาณที่เต็มอิ่มจุใจ เตรียมจัดเต็มด้วยกิจกรรมการตลาดครบวงจรภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความสนุกที่ไม่รู้จบ” พร้อมสร้างการรับรู้ผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิมกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ ตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) มูลค่า 34,000 ล้านบาท ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4.5%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มขนมขึ้นรูป (Extruded Snack) ซึ่งมีมูลค่า 10,000 ล้านบาท4นั้น ถือเป็น 1 ใน 3 เซ็กเมนต์แรกที่มีการเติบโตสูงที่สุดมากกว่าตลาดโดยรวมด้วยอัตราถึง 8.3%

“เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดขนมขึ้นรูปที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ทดลองเปิดตัวขนมขึ้นรูปที่ผลิตจากมันฝรั่งมาพร้อมรูปทรงแปลกใหม่ที่ชื่อ ‘เลย์เน็ต’ และ ‘เลย์ทรีดี’ โดยเราเลือกทำตลาดภายใต้แบรนด์ ‘เลย์’ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งที่สุด ทั้งในด้านการรับรู้ คุณภาพและรสชาติ ซึ่งหลังจากเปิดตัวมาตลอดหนึ่งปีเต็มก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากทั้งด้านยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด”

เพื่อรุกตลาดขนมขึ้นรูปอย่างเต็มรูปแบบ ในปีนี้ เลย์ จึงได้ปรับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอใหม่ทั้งหมด โดยเลือกเปิดตัว ซับแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า “เลย์เพลย์” (Lay’s Play) ซึ่งสะท้อนคาแรคเตอร์ความสนุกสนานของเลย์และทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น ควบคู่กับการปรับแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ให้มีสีสันโดดเด่นสะดุดตา เพื่อให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-19 ปีที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านความอร่อย (Great Taste) ความแปลกใหม่ (Uniqueness) และความคุ้มค่า (Value of Money)

จุดเด่นของขนมมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์เพลย์” อยู่ที่รูปทรงที่โดดเด่นและรสชาติความอร่อยที่หลากหลาย โดยมีให้เลือกสรรถึง 3 รูปทรงกับ 4 รสชาติความอร่อย ทั้ง “เลย์เพลย์ รูปทรงทรีดี รสบาร์บีคิว” และ “เลย์เพลย์ รูปทรงเน็ต รสสาหร่ายทรงเครื่อง” พร้อมเสริมทัพด้วยน้องใหม่ล่าสุด! กับรูปทรงเปลือกหอย ทั้ง “เลย์เพลย์ เชลล์ รสออริจินัล” และ “เลย์เพลย์ เชลล์ รสหมึกสไปซี่” มาพร้อมปริมาณที่เต็มอิ่มจุใจให้สามารถแบ่งปันความอร่อยและความสนุกกับเพื่อนๆ และคนรอบข้างได้

“ในด้านการตลาด เราเตรียมส่งแคมเปญใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์  ‘ความสนุกที่ไม่รู้จบ’ เพื่อตอกย้ำแบรนด์คาแรคเตอร์และความสนุกที่เกิดจากการแบ่งปันความอร่อยในช่วงเวลาดีๆ โดยมุ่งสร้างแบรนด์ เลย์เพลย์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งการใช้สื่อออนไลน์และกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ เรายังเตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อแจกผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสทดลองชิมความอร่อยใหม่จากเลย์ด้วย”  คุณนิติน กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like