เป็นที่น่าสนใจ เมื่อเราเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนที่ Gen Y ก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังซื้อหลักของโลกแล้ว และนับจากกันยายน 2017 เป็นต้นไป “JOON” จะเป็นสายการบินสำหรับชาว Millennials หรือ Gen Y จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โดยที่มาของชื่อ “JOON” นั้นพ้องเสียง กับ “jeune” ในภาษาฝรั่งเศสซึ่งมีความหมายว่า “Young” ถือเป็นสายการบินลูกของ Air France ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อจับกลุ่มเป้าหมายชาว Gen Y (อายุ 18 – 35 ปี) โดยเฉพาะ เพื่อแย่งพื้นที่ตลาดคืนจากเหล่า budget airlines ทั้งหลาย ที่แข่งกันเรื่องราคาอย่างเดียว
https://www.youtube.com/watch?v=rXls9p8um04
“JOON” ประกาศกร้าวว่าไม่ได้เป็นแค่สายการบิน แต่จะไปให้ถึงไลฟ์สไตล์แบรนด์ให้ได้ใจคน Gen Y ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนชีวิตด้วยการเดินทาง JOON จะไม่เหมือนสายการบินไหนที่คุณเคยรู้จัก เริ่มตั้งแต่ชุดยูนิฟอร์มที่จะถูกดีไซน์ให้ดูไม่เหมือนเครื่องแบบ แต่ให้เหมือนเสื้อผ้าที่ลูกค้าชาว Gen Y สวมใส่ทุกๆ วัน พร้อมมอบประสบการณ์ที่สายการบินใช้คำว่า “Digital, Innovative and Offbeat” เพื่อให้สมกับคนรุ่นนี้ที่มีชีวิตเกินครึ่งอยู่บนโลกดิจิทัล แต่ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปเมื่อสายการบินเปิดบริการเต็มรูปแบบ
JOON เริ่มเปิดให้ใช้บริการ 1 ธันวาคม 2560 นี้
เป็นที่น่าติดตามว่าแบรนด์ต่างๆ จะงัดกลยุทธ์แบบไหนมาต่อสู้กันในสนามแห่งเจเนอเรชั่นที่ไม่มีคำว่า “Loyalty” ในพจนานุกรม
– เรื่องโดย ‘สุวรรณมาลี’ จาก SOUR Bangkok –
ที่มา: