แอคเคานท์ทวิตเตอร์ @KFC ได้เปิดเผยเรื่องราวสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของแบรนด์ นั่นก็คือส่วนผสม เบื้องหลังความอร่อยของไก่ทอด โดยวิธีการก็คือ @KFC กด Follow แอคเคานท์อื่นๆ ในทวิตเตอร์เพียงแค่ 11 คนเท่านั้น ซึ่ง 5 แอคเคานท์แรก เป็นทวิตเตอร์ทางการของ 5 สาววง Spice Girls และอีก 6 แอคเคานท์ ซึ่งล้วนเป็นแอคเคานท์ของคนที่มีชื่อว่า “Herb”
นั่นเป็นคำใบ้ที่ Freddie Powell, creative director ของ Wieden+Kennedy ครีเอทีฟของงานนี้บอกว่า “พวกเราเตรียมเรื่องนี้มานานกว่า 1 เดือน แล้วลุ้นว่าจะมีใครสังเกตเห็นไหม” ในที่สุดก็ทีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @edgette22 สังเกตเห็น หลังจากเขาทวีตข้อสังเกตที่ว่านี้ออกมา ข้อความดังกล่าวก็ถูกรีทวีตไป 250,000 ครั้ง มีคนกดไลก์ไป 560,000 ครั้ง
.@KFC follows 11 people.
Those 11 people? 5 Spice Girls and 6 guys named Herb.
11 Herbs & Spices. I need time to process this.
— Edge (@edgette22) October 19, 2017
Bentley McBentleson, digital marketing manager ของ KFC U.S. ตอบคำถามเรื่องนี้ได้ฮากว่าเอเจนซี่ซะอีกว่า “เราคิดว่าสถานที่ที่เก็บสูตรลับของพวกเราคือบนทวิตเตอร์ซะอีก ไม่มีใครรู้หรอกว่าพวกเรากำลังติดตาม(Follow) ใคร อ้าว…ผมคิดผิดเหรอ…ผมเพิ่งทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ไปเหรอ”
วิธีการสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ของ KFC ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสุดยอดความท้าทายที่เล่นกับความอยากรู้อยากเห็นและพฤติกรรมการใช้งานของคนดิจิทัล ว่าพวกเขาจะเพียงลากนิ้วผ่านข้อมูลที่อยู่ตรงหน้า หรือมองมันแล้วเห็นถึงความผิดปกติ เปิดเผยไอเดียน่ารักๆ ที่สร้างตั้งใจทิ้งคำใบ้ไว้ นับว่าเป็นวิธีการที่ไม่ต้องเสียเงินค่ามีเดียสักบาท แต่กลับสร้างความผูกพันธ์กับแบรนด์ได้อย่างเด็ดดวงและลึกซึ้งจริงๆ