โดยทั่วไปแล้วคนเราอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงในการจัดทำเรซูเม่ฉบับเดียว นอกจากนี้ คุณอาจต้องสร้างเพิ่มอีกหลายเวอร์ชั่นเพื่อให้เหมาะกับงานต่างๆ ที่คุณกำลังจะสมัคร และนั่นก็ไม่ได้รับประกันว่าพวกเขาจะติดต่อกลับไปหาคุณ
Microsoft เข้าซื้อกิจการ LinkedIn ในปีที่แล้ว และบนเดสก์ท็อปของคุณคุณจะได้เห็นว่าทั้งสองทำงานควบคู่กันไปได้อย่างไร โดยเคยมีการประกาศว่าจะนำ AI เข้าไปใช้ประโยชน์กับผู้ที่กำลังหางานด้วยเครื่องมือ Microsoft Word ที่ผสานรวมกับ LinkedIn
“เกือบ 70% ของผู้คนบอกว่าพวกเขามีปัญหาในการพรรณาประสบการณ์การทำงานของตนให้มีประสิทธิภาพ และ 50% ต้องดิ้นรนกับการปรับประวัติการทำงานของตนให้เข้ากับแต่ละโอกาสของงานที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้การสมัครงานใน LinkedIn ได้เพิ่มขึ้น 40% ต่อปี นั่นหมายถึงสัญญาณการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นสำหรับตลาดการหางาน”
เครื่องมือที่ว่านี้ เรียกว่า ‘Resume Assistant’ ช่วยให้คุณสามารถค้นหาประสบการณ์และทักษะที่เกี่ยวข้องจากโพสต์งานจริง เพื่อนำมาใช้ในเอกสารของคุณเอง ทั้งหมดนี้อยู่ในหน้าจอเดียวกันกับที่คุณใช้ในการสร้างเรซูเม่
เครื่องมือนี้ยังสามารถไปได้ดีกับ เหล่า freelancer มันจะ sync กับ ‘ProFinder’ บน LinkedIn สำหรับอาชีพอิสระทั้งหลาย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการเขียนบเรซูเม่และข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับอาชีพได้โดยง่าย
เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้สมัครงานทำงานได้ง่ายขึ้นแน่ๆ แต่ทางฝั่ง HR หรือหัวหน้างานคงต้องแอบคิดไว้นิดหนึ่งว่าเรซูมเ่หรือว่าจดหมายสมัครที่เลิศหรูนี้ มาจากฝีมือการปรุงแต่งของ AI หรือเปล่า ถึงเวลาทำงานจริง จะเสื่อสารเก่งเหมือนที่พรรณามาในเรซูเม่ไหมนะ
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM