WPP ควักเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐซื้อหุ้นย่อย Gimlet บริษัทชื่อดังด้าน podcasting ในสหรัฐฯ และยังเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องโฆษณาและแบรนด์คอนเทนท์ให้กับแบรนด์ดังอย่าง Ford, PepsiCo และ Microsoft
Gimlet เป็นธุรกิจที่มีบ้านเกิดในนิวยอร์ก มีพนักงาน 85 คน ดำเนินธุรกิจพอดคาสต์เชิงพาณิชย์ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 12 ครั้งต่อเดือนใน 190 ประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Millinials ผลงานความสำเร็จล่าสุดคือแคมเปญ Define the Relationship for the Tinder/Match group เป็นการเปิดธุรกิจในนามของ eBay และ Virgin Atlantic’s The Venture
ความสนใจของ WPP เกิดจากความต้องการที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ของเทคโนโลยี, ข้อมูลและคอนเทนท์ ซึ่งจะเห็นได้จากการลงทุนในบริษัทที่หลากหลายเช่น VICE, Uproxx Media Group และ Indigenous Media
โดยแผนนี้เกิดขึ้นจากการมองเห็นว่ารายรับจากระบบดิจิทัลนั้นมีมูลค่าเกิน 7.5 พันล้านเหรียญในปี 2016 ซึ่งคิดเป็น 39% ของรายได้รวมของกลุ่มซึ่งยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเป้าหมายที่คาดไว้ว่าจะมีส่วนแบ่ง 45% ภายในปี 2022
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM