หลังจาก “LINE FRIENDS” ได้สร้างคาแรคเตอร์ 11 ตัวขึ้นมา เพื่อใช้เป็นสติกเกอร์สำหรับแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ “LINE” ที่มีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านคน โดยมีคาแรคเตอร์เด่นๆ เช่น Brown, Choco และ Cony ทั้งยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น LAMY, L’Occitane, Brompton ฯลฯ และปัจจุบัน LINE FRIENDS เปิดสโตร์ 87 สาขาทั่วโลก ใน 11 เมืองต่างๆ เช่น กรุงโซล ณ มหานครนิวยอร์ก เซี่ยงไฮ้ และโตเกียว
ความเคลื่อนไหวล่าสุด “LINE FRIENDS” เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ “BT21” ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง “LINE FRIENDS” กับศิลปินบอยแบนด์เกาหลีดาวรุ่งสุดฮอตในเวลานี้ “BTS” เพื่อสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ใหม่ ภายใต้โครงการ “FRIENDS CREATORS”
เรามาทำความรู้จักโครงการ FRIEND CREATORS และคาแรคเตอร์ใหม่ “BT21” ผ่าน 10 เรื่องราวน่ารู้กัน…
1. “BT21” เป็นผลงานแรกจากโครงการ “FRIENDS CREATORS” ของ LINE FRIENDS ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ๆ กับศิลปินระดับโลก
2. “FRIENDS CREATORS” คือ กลยุทธ์ระยะยาวที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและสร้างสรรค์ของ LINE FRIENDS ในการสร้างธุรกิจแบบใหม่ของ บริษัท โดยอาศัยความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินระดับโลกจากหลากหลายสาขา
3. “BTS” กลุ่มศิลปินชายจากเกาหลี มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก และเป็นกลุ่ม K-POP กลุ่มแรกที่ชนะรางวัล Top Social Artist ของ Billboard Music Awards และได้ทำลายสถิติยอดก่อนการขายจากซิงเกิล ขื่อ Love Yourself เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
4. BTS เป็นศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมโครงการ FRIENDS CREATORS เนื่องจาก LINE FRIENDS มองว่าวง BTS เป็นกลุ่มศิลปินที่สามารถเล่าถึงเรื่องราวได้อย่างมีความน่าสนใจ และทันสมัย รวมถึงมีวิวัฒนาการในการสร้าง คาแรคเตอร์ในแต่ละตัวได้ ซึ่งสะท้อนถึงลักษณะจุดเด่นของบรรดาสมาชิกแต่ละคน
5. สมาชิกทั้ง 7 คนของ BTS ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างทั้งหมด ซึ่งแต่ละคาแรคเตอร์จะมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเอง เนื่องจากสมาชิกวงแต่ละคนเป็นคนร่างภาพวาด และรายละเอียดต่างๆ ของตัวคาแรคเตอร์นั้นๆ รวมไปถึงคุณค่าของคาแรคเตอร์แต่ละตัวร่วมกับ LINE FRIENDS แทนที่จะสร้างตัวละครที่หน้าคล้ายกับสมาชิกขึ้นมาเฉยๆ
6. สำหรับเรื่องราวและคาแรคเตอร์แต่ละตัวของ “BT21” ประกอบด้วย TATA เป็นคาแรคเตอร์ที่อยากรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่นอกจักรวาลของเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์บนโลก หลังจากที่เขาบังเอิญลงจอดระหว่างการเดินทางของเขา เขาได้พบกับสมาชิกทั้งหกคือ RJ, CHIMMY, COOKY, MANG, SHOOKY และ KOYA ทั้ง 7 ตัวนี้ได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ซึ่งนี่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ BT21
7. คาแรคเตอร์ “BT21” เริ่มจากทำในรูปแบบสติกเกอร์ก่อน โดยผู้ใช้งาน LINE สามารถดาวน์โหลดผ่าน LINE STORE โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมทั้งสิ้น 230 ประเทศทั่วโลก และยังมีแผนที่จะขยายไปเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์และเกมอีกในอนาคต
8. หลังจากได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ BT21 ไป 10 วัน ก็มียอดการดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 8 ล้านครั้ง และมีการเผยแพร่ไปแล้วบน Twitter มากกว่า 71 ล้านครั้ง นอกจากนี้ช่องทางโซเชียลมีเดียสำหรับ BT21 รวมถึง Twitter (twitter.com/BT21_), Instagram และ YouTube มีผู้ติดตามกว่า 420,000 คน
9. นอกจากนี้ได้ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังรวมทั้งหมด 14 ตอน เกี่ยวกับการสร้างและพัฒนาคาแรคเตอร์ของ BT21 ผ่านทาง YouTube (www.youtube.com/BT21_official) และเว็บไซต์ทางการ (www.bt21.com) ตอนแรกสามารถดาวโหลดได้ที่ (https://www.youtube.com/watch?v=OCtCmgoP2RI)
10. LINE FRIENDS จะทำการโชว์ผลิตภัณฑ์ของ BT21 ที่ร้าน LINE FRIENDS ณ มหานครนิวยอร์ก และร้าน “Boon The Shop” ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงโซลในเดือนนี้ และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีการวางขายในประเทศญี่ปุ่น ใต้หวัน ฮ่องกง และไทย