สำหรับตลาดเครื่องดื่มฟังชั่นนอลดริ้ง (Functional Drink) แม้ว่าจะดูมีโอกาสมหาศาล แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด หากใครจะเข้ามาเล่นในตลาดนี้ เพราะเห็นได้จากช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ที่แบรนด์ต่างๆได้หายหน้าหายตาไปจากตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้มูลค่าตลาดลดลงอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นตลาดที่ปราบเซียน ถ้าไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้
แม้ว่าตลาด Functional Drink เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหดตัวลง แต่ท่ามกลางสมรภูมินั้นก็มีผู้ที่อยู่รอด เพราะการชูจุดยืนของแบรนด์ที่โดดเด่นเท่านั้นจึงสามารถเป็น Top of Mind ของผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ C-vitt แบรนด์เครื่องดื่มวิตามินซี ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของระหว่างสองยักษ์ใหญ่ “เฮ้าส์ ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น” และ “โอสถสภา” ทำการตลาดและสื่อสารแบรนด์ออกไปอย่างมีกลยุทธ์ จนนับเป็นแบรนด์อันดับต้นๆในใจของผู้บริโภค
เริ่มจาก สื่อสารออกไปอย่างตรงไปตรงมา ถึงตัวสินค้า รวมถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของวิตามินซี จากจุดแข็งของตัววิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินพื้นฐาน แต่ให้ประโยชน์ที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน และยังเป็นสาร antioxidant ที่มีประสิทธิภาพสูง ซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย รวมไปถึงประโยชน์ที่สาวๆ ชื่นชอบที่สุดคือช่วยให้ผิวพรรณสดใส จึงทำให้วิตามินซีเป็น 1 ในวิตามินยอดนิยมของชาวไทย กดกูเกิ้ลทีไรก็ต้องขึ้นเป็น top 5 เสมอ ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายเหมาะแก่คนรักสุขภาพเป็นที่สุด
แต่การจะได้รับประโยชน์จากวิตามินซีนั้นจะต้องบริโภคผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวในปริมาณที่มาก จึงจะเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการวิตามินซี 1000 มก. อาจต้องกินส้มมากถึง 2 กิโลกรัม เครื่องดื่ม C-vitt จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี ด้วย จุดเด่นที่เป็นเครื่องดื่มวิตามินซีสูงถึง 200% เทียบเท่ากับเลมอน 6 ผล ที่สามารถดื่มได้ทุกวัน เปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอมที่มาพร้อมความสดชื่น มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย ทั้ง รสเลมอน, รสส้ม และรสทับทิม ที่สำคัญคืออยากกินเวลาไหนก็ได้เพราะหาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อและร้านค้าใกล้บ้าน
C-vitt ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเลือกที่จะให้ความสำคัญและจะสื่อสารและจัดกิจกรรมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นเพื่อสอดรับยุคดิจิทัล พร้อมกันนี้ยังสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาสื่อสารถึงประโยชน์ของวิตามินซีไว้ในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก
ปิดท้ายกับการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคด้วยกิจกรรมเพื่อสุขภาพ เพื่อตอกย้ำในการเป็น “ตัวจริง” เรื่องการดูแลสุขภาพ จึงจัดกิจกรรมงานวิ่ง “C-vitt Run For Health” ซึ่งจัดกันมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยปีนี้ได้จัดขึ้นที่ปอดคนกรุง “คุ้งบางกระเจ้า” เพื่อให้นักวิ่งได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สูดอากาศได้อย่างสดชื่นเต็มปอดในพื้นที่สีเขียวขจี
และเพื่อสนับสนุนการมีสุขภาพดีกันทั้งครอบครัว จึงได้เชิญชวนคนทุกกลุ่มอายุ มาวิ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันไปด้วยกัน พร้อมทั้งนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครมาเป็นทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาเพื่อมอบให้กับนักเรียนในชุมชนบางกระเจ้าและบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการสร้างพื้นฐานสุขภาพที่ดี ที่ควรจะเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อเติบใหญ่จะได้เป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงต่อไป
ซึ่งจากการเดินหน้าจัดกิจกรรม “C-vitt Run For Health” มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะช่วยให้ชาวไทย หันมาใส่ใจสุขภาพมายิ่งขึ้น ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่กำลังจะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ให้แข็งแกร่ง โดดเด่นออกมาจากคู่แข่งในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีด้วย
จากความต่อเนื่องและสม่ำเสมอของกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้บริโภคสร้างการจดจำ เชื่อได้ว่าจากนี้ไป C-vitt จะมีทีเด็ดอะไรออกมาสร้างสีสันให้ตลาดอีกอย่างแน่นอน
[Advertorial]