HomeFeaturedROCA เขย่าตลาดสุขภัณฑ์ จับมือ ARMANI เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ สุดหรู-โดดเด่น-ไฮเอนด์ ต้องที่นี่

ROCA เขย่าตลาดสุขภัณฑ์ จับมือ ARMANI เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ สุดหรู-โดดเด่น-ไฮเอนด์ ต้องที่นี่

แชร์ :

แม้ว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะอยู่ในภาวะชะลอตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการที่อยู่อาศัยระดับกลางลงล่าง ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่ยังไม่กลับมาฟื้นตัว  ภายหลังสถาบันการเงินยังคงมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ จึงทำให้ปีนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่หันไปพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดระดับบนกันมากขึ้น เพราะกลุ่มดังกล่าวยังมีกำลังซื้อที่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้ตลาดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำปรับแผนหันมาทำตลาดระดับบนกันมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาเข้าทำตลาด และจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้ในปีนี้ตลาดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะตลาดสุขภัณฑ์ห้องน้ำระดับไฮเอนด์ เห็นได้จากผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น

เมื่อมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ละค่ายจึงต้องพยายามชูจุดเด่นของสินค้า เพื่อมัดใจลูกค้าให้เดินเข้ามาซื้อชุดสุขภัณฑ์ของตัวเอง เช่นเดียวกับบริษัท ร็อคค่า บาธรูม โพรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งล่าสุดได้ออกมาเปิดตัวคอลเลคชั่น อาร์มานี่/ร็อคค่า ชุดคอลเลคชั่นห้องน้ำดีไซน์หรูหราสไตล์ยุโรป ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่เน้นดีไซน์ เรียบหรูโดดเด่น ผสมผสานแฟชั่นแบบครบเซ็ทที่ลงตัว จากอาร์มานี่ ที่จับมือร่วมกันผลิตกับร็อคค่า แบรนด์สุขภัณฑ์ชั้นนำของโลก ส่งตรงจากยุโรป ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ

ย้อนกลับไปเมื่อปี  2557 แบรนด์ Roca ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ นายสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการ บริษัท ร็อคค่า บาธรูม โพรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เล็งเห็นว่า ศักยภาพและการเติบโตของตลาดในประเทศไทยยังสามารถเพิ่มขึ้นได้จากปัจจัยด้านบวกต่างๆ อาทิเช่น การเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการต่างๆ ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและบนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้  จากการขยายตัวของธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม ประกอบกับตลาดยังมีความต้องการสินค้าที่มีดีไซน์ที่แตกต่าง เน้นภาพลักษณ์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณภาพที่น่าเชื่อถือและราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่ง ร็อคค่า สามารถตอบโจทย์ตลาดข้อนี้ได้เป็นอย่างดี จึงได้ร่วมมือกับทาง ร็อคค่า กรุ๊ป นำแบรนด์สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำเข้าสู่ตลาดประเทศไทย

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ทำตลาดสุขภัณฑ์ในประเทศไทย ร็อคค่า ได้ทำการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอดและพบว่า กลุ่มลูกค้าในระดับไฮเอนด์ มีความต้องการสินค้าสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีความพิเศษ มีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ด้วยสินค้าสุขภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดเมืองไทย ซึ่งยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการ จึงทำให้ ร็อคค่า มองเห็นโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการนำชุดคอลเลคชั่นห้องน้ำ อาร์มานี่/ร็อคค่า เข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการชุดสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ ที่มีความพิเศษ หรูหรา และโดดเด่น

คอลเลคชั่นอาร์มานี่/ร็อคค่า ที่นำเข้ามาเปิดตัวในครั้งนี้ นอกจากจะมีจุดเด่นที่หรูหราเป็นเอกลักษณ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแล้ว ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำคอลเลคชั่นอาร์มานี่/ร็อคค่า  ยังฉีกกฏการออกแบบห้องน้ำแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะป็นกระเบื้องปูพื้น หรือกระเบื้องปูผนัง ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นของ Armani ที่ออกแบบบมาให้จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ ของห้องน้ำ และสุขภัณฑ์ที่เป็นเซ็ทคอลเลคชั่น อย่างลงตัวและสวยงาม

หากย้อนไปที่จุดเริ่มต้นของ Armani กับ Roca เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันจากการ Armani มีธุรกิจที่ทำสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน และได้ไปร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตในแต่ละกลุ่มสินค้า โดยสินค้าสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ทาง Armani ได้ร่วมกับ ROCA มาตั้งแต่ปี  2553  เพื่อทำสินค้าที่เกี่ยวกับในห้องน้ำโดยเฉพาะ เพราะ Armani เล็งเห็นศักยภาพของแบรนด์ Roca  ซึ่งมีกำลังการผลิตเป็นอันดับ 1 ของโลก ประกอบกับ Roca มีดีไซน์เซ็นเตอร์เป็นของตัวเอง จึงทำให้สามารถทำงานร่วมกับทีมออกแบบของ Armani ได้อย่างลงตัว

ส่วนแบรนด์ ROCA เองเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2460 โดยพี่น้องตระกูล Roca ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆ ชื่อ กาวา ใกล้ๆ กับเมือง บาร์เซโลน่า และธุรกิจแรกที่ทำ คือ Cast iron radiator (หม้อน้ำเหล็กหล่อ) แล้วในปี 2472  ได้ขยายธุรกิจมาทำอ่างอาบน้ำ Cast iron ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ก้าวเข้ามาทำธุรกิจห้องน้ำแบบจริงจัง แล้วในช่วงปี 2523 – 2533  ถือเป็นช่วงขยับขยายธุรกิจออกไปในยุโรปประเทศอื่นๆ และในลาตินอเมริกา

ปัจจุบันนี้สินค้า ROCA มีจำหน่ายใน 170 ประเทศทั่วโลกเป็นผู้นำในตลาดยุโรป, ลาตินอเมริกา, อินเดีย และรัสเซีย มียอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดจีน, ตะวันออกกลาง, เอเชีย, ออสเตรเลีย และแอฟริกา โดยยอดขายทั่วโลกในปี 2558 กว่า 1.7 พันล้านยูโร


แชร์ :

You may also like