หลังจากตีตลาดต่างประเทศได้สำเร็จ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา “ซอสพริกศรีราชา” ของบริษัท Huy Fong Foods ที่เจ้าของคือชายชาวเวียดนาม “David Tran” ซึ่งลี้ภัยมาอยู่สหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นทำซอสพริกขายใกล้ๆ กับย่านไชน่าทาวน์ ที่ลอสแอนเจลิส จนในที่สุดชื่อเสียง และสินค้าซอสพริกศรีราชา ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวอเมริกัน และสามารถแข่งกับผู้ผลิตซอสยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง “Heinz” ได้อย่างสูสี
แต่ความร้อนแรงของ “ศรีราชา” ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะ Huy Fong Foods ได้ให้ License กับชาวอเมริกันคนหนึ่งที่หลงใหลในการค้นหาอาหารจานเด็ด และชื่นชอบในรสชาติของซอสพริกศรีราชาขวดนี้ จึงจุดประกายอยากทำแพ็คเกจจิ้งที่สามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ ในที่สุดพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ “Sriracha2Go” โดยดีไซน์แพ็คเกจจิ้งใหม่ ในรูปแบบพวงกุญแจขวดซอสจิ๋ว ห้อยติดกับกางเกง หรือกระเป๋า เพียงแค่เทซอสจากศรีราชาขวดใหญ่ที่บ้าน มาใส่ในขวดจิ๋ว ก็พกพาความอร่อยไปไหนมาไหนได้สะดวกทุกที่ และสามารถเติมจากขวดใหญ่ได้ตลอด
ไอเดียเก๋ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทาง “Sriracha2Go” ยังรับ Customize ตัวอักษรบนแพ็คเกจจิ้งพวงกุญแจขวดซอสจิ๋วตามที่ลูกค้าต้องการได้อีกด้วย เพื่อเป็นของขวัญ ของฝากสุดคูล นอกจากนี้ยังได้ทำแพ็คเกจจิ้งแบบซอง สำหรับใช้แล้วทิ้งได้เลย
การมี Pack Size สินค้าในบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ช่วยผลักดันให้สินค้าเข้าไปอยู่กับผู้บริโภคในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคภายในบ้าน การบริโภคตามร้านอาหาร ที่ขายแบบ B2B และสำหรับพกติดตัวไปไหนมาไหน ทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสการขาย และการรับประทานมากขึ้น
Photo Credit : Facebook Sriracha2Go