ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้บริหารแฟรนไชส์แบรนด์เคเอฟซี ฉลองปี 2017 เป็นปีแห่งความสำเร็จ สร้างสถิติใหม่ของการขยายธุรกิจ เปิดร้านเคเอฟซีใหม่ได้ถึง 60 สาขาในปีนี้ พร้อมปิดดีลโอนสิทธิ์บริหารร้านเคเอฟซีให้แก่แฟรนไชส์รายล่าสุดธันวาคมนี้ พร้อมเดินหน้าจัดตั้งแบรนด์เซ็นเตอร์ ศูนย์บัญชาการควบคุมมาตรฐานและบริหารแบรนด์ เตรียมเสริมแผนกลยุทธ์การตลาดและแบรนดิ้ง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์และนำสมัย รวมถึงการสนับสนุนการร่วมสร้างความเติบโตอย่างก้าวกระโดดของร้านเคเอฟซี สู่เป้าการขยายสาขามากกว่า 1,000 สาขาและครองอันดับ 1 แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนในไทย
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 33 ปี ที่เคเอฟซีดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้มีพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ดำเนินธุรกิจ ร่วมสร้างการเติบโตจนทำให้เคเอฟซีครองความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในไทยอย่างต่อเนื่อง มาถึงวันนี้เราได้มีพันธมิตรแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ได้แก่ แฟรนไชส์รายที่สอง บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (อาร์ดี) และแฟรนไชส์รายล่าสุด เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ซึ่งการโอนสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซี 252 สาขาจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนธันวาคมนี้”
“ปี 2017 นี้ ถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของเคเอฟซี ประเทศไทย เพราะนอกจากการประกาศแต่งตั้งผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชซ์รายล่าสุดรายที่สาม เคเอฟซียังสามารถทำสถิติสูงสุดในการขยายธุรกิจคือ เปิดสาขาใหม่มากที่สุดถึง 60 ร้าน เฉลี่ยมากกว่าสัปดาห์ละ 1 ร้าน และเป็นร้านรูปแบบไดร์ฟทรูสูงสุดถึง 15 ร้าน โดยความสำเร็จของเคเอฟซีครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือเป็นอย่างดีจากแฟรนไชส์ของเรา ซึ่งในปีนี้ ซีอาร์จี เองได้เปิดร้านใหม่สูงสุดถึง 25 ร้าน ส่วนอาร์ดีเองเปิดร้านใหม่ได้ถึง 15 ร้านเช่นกัน จากความสำเร็จทั้งหมดเหล่านี้ เราเชื่อว่าทั้งซีอาร์จี และอาร์ดี จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของยัมฯ ในการผลักดันให้เคเอฟซี ก้าวไปข้างหน้าในฐานะแบรนด์อันดับหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทยต่อไป”
จากนี้ไป ยัมฯ จะมีบทบาทเป็นผู้บริหารแบรนด์ โดยยังคงสิทธิ์ในการควบคุมมาตรฐาน วางกลยุทธ์แบรนด์ การตลาด และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสินค้าและบริการ รวมถึงแผนการบริหารดูแลแฟรนไชส์เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของร้านเคเอฟซี และเพื่อให้กระบวนการเหล่านี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยัมฯ ได้จัดตั้ง Brand Center (แบรนด์เซ็นเตอร์) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางดูแลและรักษามาตรฐานแบรนด์และการบริหารร้านเคเอฟซีให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก สร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสินค้าและการบริการให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า วางแผนกลยุทธ์ด้านแบรนด์และการสื่อสารตลาดแบบองค์รวม รวมถึงการสนับสนุน พัฒนาและทำงานร่วมกับแฟรนไชส์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและสม่ำเสมอไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่ร้านเคเอฟซีร้านใด
สำหรับโครงสร้างและการบริหารงานใน Brand Center นี้ เราได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรยุคใหม่ ขนาดเล็กลงแต่มีความคล่องตัวและประสิทธิภาพขึ้นมาก เน้นการทำงานแบบ Hybrid ด้วยการรวมทีมงานที่เชี่ยวชาญจากสายงานต่างๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาและทำโปรเจคเดียวกัน จุดเด่นที่สำคัญอยู่ที่การรวมคนที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสายงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันทำงานและมุ่งสู่ความสำเร็จเดียวกัน ทุกคนจะต้องมีทักษะในการทำงานและบริหารจัดงานเป็นทีมให้ดีมากขึ้นอีกด้วย โดยจากนี้ไป ยัมฯ จะแบ่งโครงสร้างงานหลักๆ ที่ชัดเจนออกเป็น 4 สาย คือ Brand Integration, Marketing, Delivery และ Digital.
นางกิตติยาภรณ์ กุลไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ แบรนด์เคเอฟซี บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ซีอาร์จี เป็นพันธมิตรแฟรนไชส์ของยัมตั้งแต่เริ่มเปิดเคเอฟซีในประเทศไทยเมื่อปี 1984 เราได้ผ่านสถานการณ์ทางธุรกิจต่างๆ มาด้วยกัน และได้ร่วมสร้างการเติบโตจนทำให้เคเอฟซีครองความเป็นแบรนด์คิวเอสอาร์อันดับหนึ่งในไทย ดังนั้นความสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรของเราจึงมีความเหนียวแน่นทั้งในระดับผู้บริหารและระดับปฏิบัติการ ซึ่งเรามั่นใจว่าความสัมพันธ์นี้จะยืนยาวต่อเนื่องเพื่อร่วมกันส่งต่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าต่อไป”
มร. แอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด กล่าวว่า “เราเพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปีการดำเนินงานในฐานะแฟรนไชซ์ของเคเอฟซีไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเคเอฟซี และยังคงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างธุรกิจร้านเคเอฟซีของเรา ในปีแรกนี้อาร์ดีสามารถเปิดร้านใหม่ได้ถึง 15 สาขา ในปีหน้าเราวางเป้าเปิดร้านใหม่มากขึ้นเท่าตัวหรือมากกว่า 35 ร้าน”
ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ประเทศไทยมีร้านเคเอฟซีจำนวน 624 สาขา ดำเนินงานโดย ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) 252 ร้าน พร้อมด้วยเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) 234 ร้าน และ เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (อาร์ดี) 138 ร้าน สร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 15,000 งานทั่วประเทศ