HomeCreativityAlibaba เปิดตัวโฆษณา “โอลิมปิก” โชว์สปริตของก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ สะท้อนภาพโก อินเตอร์เต็มขั้น

Alibaba เปิดตัวโฆษณา “โอลิมปิก” โชว์สปริตของก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ สะท้อนภาพโก อินเตอร์เต็มขั้น

แชร์ :

หลังจากเซ็นสัญญาเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน “โอลิมปิก เกมส์” เป็นเวลา 10 ปี กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เมื่อเดือนมกราคม 2560 นับเป็นครั้งแรกที่ Alibaba เผยโฉมภาพยนตร์โฆษณา เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์ในระหว่างโอลิมปิคฤดูหนาวที่เมืองพย็องชัง เกาหลีใต้ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้มีชื่อว่า  “To the Greatness of Small” โดย คริส ถัง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด อธิบายถึงแนวคิดของงานนี้ว่า “โฆษณานำเสนออาลีบาบาและสิ่งที่เรายึดมั่น รวมทั้งเฉลิมฉลองพลังของสิ่งเล็กๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าทุกการกระทำ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ต่างสามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้”

โฆษณาทั้งหมดมี 3 ชุด เรื่องแรกเป็น Thematic Ad บอกเล่าถึงก้าวเล็กๆ การกระทำเล็กๆ แต่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งผลกระแข่งขัน หรือการแสดงความรู้สึกกับมนุษย์ด้วยกัน ส่วนอีก 2 เรื่องสร้างสรรค์มาจากเรื่องจริง

เรื่องราวของนักพายเรือชาวออสเตรเลีย เฮนรี่ “บ็อบบี้” เพียร์ซ ที่กีฬาโอลิมปิก เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในปี 2471 โดยเราเน้นถึงการกระทำที่เล็กน้อยแต่กล้าหาญของเขา ในขณะที่อยู่ห่างจากเส้นชัยเพียง 1 กม. และกำลังนำผู้แข่งขันทุกคนอยู่นั้น เฮนรี่พบว่าเรือของเขากำลังจะพุ่งชนครอบครัวเป็ดครอบครัวหนึ่ง จึงหยุดเพื่อให้เหล่าเป็ดข้ามแม่น้ำไปได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นจึงพายเรือต่อและเข้าเส้นชัยพร้อมคว้าเหรียญทองไปได้อย่างเต็มภาคภูมิ” คริส ถัง เล่า

อีกเรื่องเป็นเรื่องของทีมฮอกกี้น้ำแข็งจากประเทศเคนยาที่เริ่มเล่นฮอกกี้ในสภาพอากาศร้อนระอุ โดยใช้กระป๋องแทนลูกพัค ทั้งๆ ที่ไม่มีโอกาสแม้จะเห็นน้ำแข็งมาก่อน พวกเขาไม่เคยละทิ้งความฝัน จนกระทั่งทำตามเป้าหมายสูงสุดได้สำเร็จ คือ การเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก และอาลีบาบาเชิญทีมนี้มาแข่งที่ เกาหลีใต้ด้วย 

โฆษณาทั้ง 3 เรื่องนี้จะ ออกฉายใน สาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สถานที่แข่งขัน เพื่อมอบประสบการณ์เต็มรูปแบบแห่งอนาคตที่นำเสนอในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงคอนเซปต์ “กีฬาโอลิมปิกบนคลาวด์” ผู้เยี่ยมชมจะได้เห็นว่าอาลีบาบาจะใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะโซลูชั่นส์ที่มีพื้นฐานจากคลาวด์ ในการทำให้ประสบการณ์กีฬาสนุกสนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างไร

เริ่มจากการสแกนใบหน้า ไปจนถึงไกด์แนะนำการเดินทาง ความสามารถในการการสร้างคอนเทนต์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับแฟน นักกีฬา และสื่อมวลชน และความสามารถด้านอีคอมเมิร์ซในรูปแบบใหม่ในการซื้อขายสินค้าออฟฟิเชียล  อนาคตของกีฬาโอลิมปิกที่สร้างสรรค์ด้วยอาลีบาบา กรุ๊ป ทั้งหมด จะจัดแสดงในกีฬาโอลิมปิก 2018 ที่เมืองพย็องชัง การจัดแสดงของอาลีบาบาในกีฬาโอลิมปิก ตั้งอยู่ที่คังนึง โอลิมปิกพาร์ค (Gangneung Olympic Park) เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2561

 


แชร์ :

You may also like