HomeBrand Move !!Starbucks เปิดตัวบัตรเครดิต-สะสมดาวทุกการจับจ่าย เครื่องมือเข้าถึงไลฟ์สไตล์ลูกค้า

Starbucks เปิดตัวบัตรเครดิต-สะสมดาวทุกการจับจ่าย เครื่องมือเข้าถึงไลฟ์สไตล์ลูกค้า

แชร์ :

เป็นการขยับตัวครั้งใหญ่อีกครั้งของเชนร้านกาแฟระดับโลก “Starbucks” บริษัทแม่ที่ซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา จับมือกับ “JPMorgan Chase & Co.” (JPM) ทำบัตรเครดิต Co-brand “Starbucks Rewards™ Visa® Card” เป็นทั้งบัตรเครดิต และ Loyalty Program ที่ใช้สะสม “ดาว” ทุกครั้งที่ซื้อสินค้าทั้งในร้าน และนอกร้าน Starbucks ทำให้สมาชิกบัตรสะสม “ดาว” ได้ง่ายขึ้น เพื่อนำดาวที่สะสม มาแลกเป็นเครื่องดื่ม และอาหารในร้าน Starbucks กว่า 8,000 สาขาทั่วสหรัฐฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Starbucks Rewards™ Visa® Card ทำให้ลูกค้าสะสมดาวได้ง่ายขึ้น และเป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับเรา เนื่องจากความง่ายและความสะดวกในการใช้จ่ายและสะสมแต้มผ่านบัตร ที่เข้ากับชีวิตประจำวันของลูกค้า โดยในทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรนี้ ทั้งซื้อสินค้าจากที่ร้าน หรือนอกร้าน ลูกค้าจะได้รับ “ดาว” และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น

เราต้องการให้สมาชิกผู้ถือบัตรใบนี้ รู้สึกว่าเขาไม่สามารถอยู่ได้ โดยไม่มีเครื่องดื่ม Starbucks ในชีวิตประจำวัน เราจึงออกแบบให้สมาชิกบัตรได้ Rewards มากขึ้น” Matt Ryan รองประธาน และหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ Starbucks เล่าถึงการเปิดตัวบัตรเครดิต Co-brand ครั้งนี้

ทั้งนี้ หากมองอีกมุมหนึ่ง การทำ “Starbucks Rewards™ Visa® Card” จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้ Starbucks ได้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ของลูกค้าผู้ถือบัตรใบนี้ นอกเหนือจากข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้าภายในร้าน Starbucks เพียงอย่างเดียวแบบเมื่อก่อนที่มีแต่บัตรเงินสด และสะสมแต้มได้เฉพาะที่ร้านเท่านั้น

ยิ่งการแข่งขันโลกธุรกิจยุคดิจิทัล ใครมี Big Data และตีความข้อมูลได้แม่นยำ จะทำให้แบรนด์นั้นได้เปรียบในการแข่งขัน เพราะสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตรงใจลูกค้าเป็นรายบุคคล (Personalize) อีกทั้งนำข้อมูลที่มี ไปวิเคราะห์เพื่อคาดการณ์เทรนด์ หรือความต้องการของผู้บริโภค แล้วต่อยอดไปสู่การพัฒนาสินค้า-บริการมานำเสนอลูกค้าได้เร็ว และถูกจังหวะตลาด

CNN Money รายงานว่า การเติบโตด้านรายได้ของ Starbucks ในสหรัฐอเมริกาเริ่มชะลอลง โดยผลประกอบการไตรมาส 4 ยอดขายโดยรวมของร้าน Starbucks ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเพียง 2% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยเป็นการเติบโตที่มาจากสาขาเดิมเป็นหลัก ที่กระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายมากขึ้น ในขณะที่เวลานี้ Starbucks ในสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับปัญหาการดึงดูดลูกค้าใหม่

เพราะฉะนั้น การเปิดตัว “Starbucks Rewards™ Visa® Card” อาจช่วยให้ Starbucks ขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้น

โดยในช่วงแนะนำบัตรเครดิตใหม่ “Starbucks” ออกข้อเสนอจูงใจผู้บริโภคให้สมัครสมาชิกบัตรใบนี้ เช่น สมาชิกใหม่ จะได้รับดาว 2,500 ดวง หลังจากใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 500 เหรียญสหรัฐ สำหรับการซื้อสินค้าในช่วง 3 เดือนแรกนับตั้งแต่เปิดบัญชี

สำหรับบัตรนี้จะมีค่าธรรมเนียมรายปี 49 เหรียญสหรัฐ และผู้สมัครจะได้รับบัตรภายใน 7 – 10 วันนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้บัตรดิจิทัล จะถูกดาวน์โหลดลง Starbucks Mobile App ทันทีเมื่อลูกค้าเริ่มใช้จ่ายและสะสมดาว

นอกจากนี้ “Starbucks” และ “JPMorgan Chase & Co.” มีแผนจะผนึกกำลังกันเปิดตัว “Starbucks Rewards™ Visa® Prepaid Card” ในช่วงปลายปีนี้

 

Source 

Source

 


แชร์ :

You may also like