HomeBrand Move !!บาร์บีก้อน ส่งไวรัล “กระทะ” จับกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” ต่อยอดสู่แคมเปญการตลาด

บาร์บีก้อน ส่งไวรัล “กระทะ” จับกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” ต่อยอดสู่แคมเปญการตลาด

แชร์ :

 

บาร์บีคิวพลาซ่า ผู้นำร้านอาหารปิ้งย่างอันดับหนึ่งของไทย จับกระแสละครดังเรื่องบุพเพสันนิวาส มาสร้างทอลค์ผ่านโลกออนไลน์ด้วยการตลาดแบบเรียลไทม์ มาร์เก็ตติ้ง (Real-Time Marketing) จับช็อตเด็ดในละคร ตอนนางเอกในเรื่อง หรือ    แม่หญิงการะเกดอยากจะทำหมูกระทะ และมีการวาดแบบเพื่อสั่งทำกระทะ ซึ่งภายหลังจากที่ฉากดังกล่าวออกอากาศได้ไม่นาน บาร์บีคิวพลาซ่าก็ปล่อยโพสต์ภาพบาร์บีกอนถือกระทะทองเหลือง สัญลักษณ์ของบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมระบุ อยากส่งกระทะข้ามมิติให้การะเกด บนแฟนเพจบาร์บีคิวพลาซ่า ส่งผลให้คนบนโซเชียลแชร์โพสต์กระหน่ำมากกว่า 7,000 กว่าแชร์ และเกิดเป็น Earn Media ในหลายเพจดัง และสร้าง Engage กับคนจำนวนมากในสังคมออนไลน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ที่มีการทำการตลาดแบบ Real-Time Marketing มาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเลือกจับกระแสในโลกออนไลน์ในแง่มุมบวกมานำเสนอในรูปแบบที่เข้ากับหรือเหมาะสมกับแบรนด์ผ่านคาแรคเตอร์  บาร์บีกอน ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งให้แบรนด์ได้เข้าใกล้กับคนมากขึ้นแล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าแบรนด์มีความเคลื่อนไหวทางด้านการตลาดที่รวดเร็วและต่อเนื่องตลอดเวลา ซึ่งการทำการตลาดแบบ Real-Time Marketing ของบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่ว่าจะในครั้งนี้ หรือก่อนหน้า ประสบความสำเร็จด้วยเหตุผลสำคัญ 2 ประการ คือ 1. เรามีทีมงานที่เข้าใจและดำเนินตามกลยุทธ์เดียวกัน นั่นก็คือ เราพุ่งเป้าในการสร้างแบรนด์ให้ใกล้ชิดคนผ่านคาแรคเตอร์บาร์บีกอน เพื่อให้คนรู้สึกว่าบาร์บีกอนมีความเป็นมนุษย์ พูดและคุยกับทุกคนในเรื่องเดียวกัน เสมือนเป็นเพื่อน ดังนั้น เราจึงเลือกที่จะเอาสถานการณ์ที่ทุกคนมีส่วนร่วมในเชิงบวก มาต่อยอดเป็นคอนเท้นต์ เพื่อสร้าง Engage ขึ้นระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เป็นการสร้างความรักและความผูกพันให้ระหว่างลูกค้ากับบาร์บีคิวพลาซ่าได้อย่างดี 2. ต้องมีความรวดเร็วในการทำคอนเท้นต์ เพื่อให้แบรนด์ถูกพูดถึงเป็นลำดับต้นๆ โดยเฉพาะในฉากที่การะเกดพูดถึงหมูกระทะ และวาดแบบเพื่อทำกระทะ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเข้ากับ    แบรนด์ได้อย่างดี เปรียบเสมือนบอลที่เข้าเท้า เราก็ต้องแตะ ดังนั้น จึงเห็นโพสต์ของบาร์บีกอน อยากส่งกระทะของร้าน   บาร์บีคิวพลาซ่าไปให้การระเกด โพสต์ออกมาผ่านเพจเฟสบุ๊คของบาร์บีคิวพลาซ่า ภายหลังฉากดังกล่าวออกอากาศในเวลาไม่นาน”

และนอกจากการทำคอนเท้นต์บนโลกออนไลน์แล้ว บาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้ต่อยอดกระแสดังกล่าวด้วยการทำแคมเปญทางการตลาดระยะสั้นแบบเร่งด่วน เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์ที่จับต้องได้ นอกเหนือไปจากความสนุกสนานและความขำขันผ่านคอนเท้นต์บนออนไลน์ กับแคมเปญ “ชม้อยชม้ายชายตาหน้าเตา” มอบส่วนลดถึง 50% สำหรับโปรโมชั่นชุดใหม่ล่าสุด “สุขนัว” เหลือเพียง 299  บาท (จากราคาปกติ 599 บาท) สำหรับลูกค้าที่สวมใส่ชุดไทยมารับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า (อย่างน้อย 1 คน/โต๊ะ) เฉพาะสาขาที่ใช้กระทะทอง พร้อมโพสต์ภาพแต่งชุดไทยคู่กระทะ โพสต์ลงบนเฟสบุ๊คของตนเอง เปิดโพสต์สาธารณะ และใส่ #มันนัวเหลือเกินขุนพี่ขา จำกัด 1,000 สิทธิ์แรก ต่อวัน เริ่ม 9 -11 มีนาคม นี้เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/barbqplazathailand  


แชร์ :

You may also like