หากย้อนไปดูเทรนด์ธุรกิจในปี 2560 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ระบุว่า “ธุรกิจที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มาแรงแห่งปี เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และข้อมูลยืนยันว่าคนไทยกว่า60 ล้านคน มีคนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เฉพาะในปี 2554 มีจำนวนมากกว่า 16 ล้านคน
นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโคคชาวไทยยังมีแนวโน้มออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้นคงไม่มีมหกรรมการวิ่ง ปั่นจักรยาน สารพัดอีเวนท์กีฬาเกิดขึ้นแทบทุกวัน และการออกกำลังกายยุคนี้ยังมีอุปกรณ์วัดดัชนีต่างๆมากมาย เพื่อบอกผลลัพธ์ของการรักสุขภาพดด้วย
กระแสเฮลท์ตี้มาดีขนาดนี้ ยังทำให้มูลค่าตลาดสถานออกกำลังกายหรือฟิตเนสมีมากกว่า 9,000 ล้านบาท ขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ทำให้แบรนด์ “ฟิตเนส24เซเว่น” (Fitness24Seven) หนึ่งในผู้นำด้านฟิตเนสและศูนย์สุขภาพจากประเทศสวีเดน โดดเข้าสู่สังเวียนในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
ฟิตเนส24เซเว่น ยึดพื้นที่ในโครงการค้าคอมมูนิตี้มอลล์ “ซัมเมอร์ฮิลล์” พระโขนงเพื่อเปิดสาขาแรก ทำเลติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเดินทางไปใช้บริการ และในย่านดังกล่าวมีคนไทยและต่างชาติอาศัยอยู่จำนวนมาก
ส่วนจุดขายของผู้เล่นหน้าใหม่ ใช้กลยุทธ์ด้าน “ราคา” ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่รักสุขภาพ แต่ราคาจับต้องได้ โดยจ่ายเพียง 1,299 บาทต่อเดือน ไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆ ไร้กังวลเรื่องคอสผูกมัดที่ต้องจ่ายรายปีอีกต่อไป
นอกจากชื่อ ฟิตเนส24เซเว่นจะเป็นแบรนด์แล้ว ยังกลายเป็นกลยุทธ์เด็ด เมื่อได้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง7 วัน เรียกว่าสายเฮลท์ตี้ได้ออกกำลังกายฟิตปั๋งหุ่นดีได้ทุกวันทุกเวลา เท่านั้นไม่พอ เพราะได้เพิ่มไฮไลท์ห้องออกกำลังสำหรับผู้หญิง (Women’s Gym)ตอบโจทย์ผู้หญิงที่รักสุขภาพโดยเฉพาะอีกด้วย
“การเข้ามาเปิดฟิตเนส24เซเว่นในประเทศไทยครั้งนี้ มีเป้าหมายมอบบริการที่ดีในราคาที่คุ้มค่าแก่กลุ่มลูกค้าชาวไทยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ผ่านการเทรนนิ่งที่สามารถเห็นผลได้จริง และตามความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิดFitness on Your Term ทำให้สามารถเข้าใช้บริการตอบโจทย์ความต้องการยิ่งขึ้น บริษัทยังเตรียมอุปกรณ์ฟิตเนสและการออกกำลังกายที่มีความหลากหลาย เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าทุกคน และที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่ควรจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าเกิดความลังเลในการเข้าใช้บริการ เราจึงนำเสนอราคาที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าในเมืองไทย” นาตาเลีย ฟรอบบิท ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟิตเนส24เซเว่น กล่าว
เพราะการออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่และทั่วโลก ในฐานะที่ฟิตเนส24เซเว่นมีสาขาให้บริการกว่า 250 สาขา ในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สวีเดน 154 สาขา นอร์เวย์ 8 สาขา ฟินแลนด์ 54 สาขา เป็นต้น นั่นหมายความว่าลูกค้าไม่เพียงแค่ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน แต่เมื่อชีวิตมีการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ลูกค้าก็สามารถใช้บริการที่สาขาในต่างประเทศได้ด้วย
อย่างไรก็ตาม การเปิดสาขาแรกถือเป็นการชิมลางตลาด แต่ฟิตเนส24เซเว่น ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะตามแผนลุยธุรกิจในปี 2561 ต้องการเปิดสาขาทั้งสิ้น 10 แห่ง รับการโอกาสที่มีอยู่สูง แต่การแข่งขันยังต่ำ