กูลิโกะ ขนมญี่ปุ่นหลากหลายแบบอายุยาวนานกว่าร้อยปี แต่กาลเวลาไม่เคยทำให้แบรนด์กูลิโกะดูแก่ตามอายุเลย กูลิโกะยังคงเข้ายุคเข้าสมัย กลมกลืนไปกับทุกเจนเนอเรชั่นได้อย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยปรัชญาที่ว่า “สุขสันต์แห่งชีวิตที่สุดแห่งรสชาติ สร้างสรรค์ความประทับใจในรสชาติที่เป็นเลิศ”
ล่าสุด กูลิโกะ ญี่ปุ่น ปล่อยโฆษณาที่ทำให้ทุกคนอมยิ้ม ใช้นักแสดงหญิงถึง 72 คน แสดงให้เห็นชีวิตแต่ละช่วงปีของผู้หญิงญี่ปุ่นจากอายุ 1-72 ปี ซึ่งเป็นอายุขัยเฉลี่ยของคนเราในปัจจุบัน คือ 71.8 ปี โฆษณาชุดนี้จึงมีชื่อว่า “71.8-Second Life” นั่นแสดงว่านักแสดงแต่ละคนมีเวลาปรากฏตัวคนละ 1 วินาทีเท่านั้น!
คอนเซปต์ว่าคราฟท์แล้ว การโปรดักชั่นก็คราฟท์สุดๆเหมือนกัน ตัวนักแสดงทั้ง 72 คน ใส่เสื้อผ้าแบบเดียวกัน ทรงผมเดียวกัน หน้าตาก็ยังละม้ายคล้ายกัน และน่าทึ่งที่ทุกคนมีอายุตรงกับช่วงวัยที่รับบทบาททุกคน! ตั้งแต่ทารก วัยอนุบาล ประถม มัธยม วัยรุ่น จนมีแฟน แต่งงาน มีลูก เป็นแม่บ้าน เป็นคุณยาย จนถึงวันที่จากไปอยู่บนสวรรค์ ซึ่งกูลิโกะก็อยู่กับทุกวัย ทั้งป๊อกกี้โคลอน ไอศกรีม และอีกมากมาย ใช้เพลงประกอบน่ารักๆ และจังหวะการตัดต่อที่แนบเนียนจนแทบจะจับไมไ่ด้ว่าแต่ละวินาทีได้เปลี่ยนนักแสดงแล้ว
โฆษณากูลิโกะชุดนี้ สะท้อนถึงชีวิตของมนุษย์ว่าแท้จริงแล้วก็แค่นี้ มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย …ทุกเวลาวินาทีคือการจากไปของอายุช่วงหนึ่ง จงใช้มันอย่างดีที่สุด มีความสุขกับทุกโมเม้นต์เมื่อยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้หญิงญี่ปุ่นที่ถูกความคาดหวังของสังคมกำหนดให้รับบทบาทเพียงสองอย่าง คือ แม่และภรรยา แม้คนอื่นอาจจะดูแล้วไม่น่าจะมีความสุข แต่ผู้หญิงญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ยังคงยึดถือคุณค่าเดิมของความเป็นผู้หญิงอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย และพวกเธอก็มีความสุขด้วยการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และทำให้ครอบครัวมีความสุข
เราจึงเห็นผู้หญิงญี่ปุ่นยิ้มง่ายมีความสุขไม่ว่าจะวัยไหนๆ
https://youtu.be/BE1B7PiYwx0