16
นับว่าเป็นการสร้างกระแสที่ชาญฉลาดจริงๆ เมื่อเพจ KFC ประเทศไทย ประกาศ “ขายถังเปล่า” หรือ Bucket เพื่อให้แฟนได้ไปใช้เล่นน้ำสงกรานต์ในราคาถึง 399 บาท ซึ่งนับว่าเป็นการสร้าง Engagement ในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะเอาจริงๆ แล้ว ราคานี้ ซึ่งปกติจะต้องได้ไก่มาด้วยถึง 8 ชิ้น พร้อมกับอาหารอย่างอื่นในเซ็ทสุขใจ ทำให้แฟนๆ ตั้งคำถามและแชร์ต่อมากมายด้วยความขบขันที่คงต้องรอว่าจะมีใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ถึงขนาดซื้อไปจริงๆ
อย่างไรก็ตาม ต้องขอชมเชยจริงๆ ว่ามุขนี้ ถือว่าเป็นการใช้ Brand Asset ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นแนวทางการสื่อสารของ KFC ที่ถูกโยงเข้ากับผู้พันแซนเดอร์ส สร้างสตอรี่และความแตกต่างให้กับแบรนด์ได้สุดฮาจริงๆ