17
เพราะว่า Netflix มีผู้ชมมากถึง 56 ล้านรายในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งต้องการขยายบริการ Video Streaming ไปทั่วโลก นั่นหมายถึงการสื่อสารก็ย่อมต้องพูดคุยกับผู้บริโภคในระดับทั่วโลกไปด้วย และต้องผลิตสื่อโฆษณามหาศาลไปด้วย ดังนั้นจากเดิมที่ NetFlix ให้ฟ้อนท์ Gothem ซึ่งเป็นฟ้อนท์ที่มีลิขสิทธิ์ ทาง Netflix จึงออกแบบฟ้อนท์ของตัวเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายในเรื่องลิขสิทธิ์
ฟ้อนท์ Netflix Sans ออกแบบโดยทีมดีไซน์ภายในของบริษัท โดยมีดีเอ็นเอสำคัญก็คือการเข้าถึงง่ายซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ Netflix ที่นำเสนอผ่าน UI การใช้งานของระบบ ตัวหนังสือ จึงมีความชัดเจน คลีน และดูเป็นธรรมชาติ ลูกเล่นที่ถูกซ่อนไว้เป็นกิมมิคเล็กๆ ก็คือ หางของตัว t ที่ด้านบนถูกตัดเล็กน้อย โดยฟ้อนท์ดังกล่าวจะถูกใช้ในโลโก้ รวมทั้ง ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ที่ทางบริษัทสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง