HomePR News“ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง” ระเบิดศึกร้านโชว์ห่วยเครื่องมือช่าง เปิดแพลตฟอร์มใหม่ รองรับตลาดช่างยุค 4.0 [PR]

“ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง” ระเบิดศึกร้านโชว์ห่วยเครื่องมือช่าง เปิดแพลตฟอร์มใหม่ รองรับตลาดช่างยุค 4.0 [PR]

แชร์ :

บริษัท ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ศูนย์รวมเครื่องมือช่าง และศูนย์บริการสำหรับช่างมือโปร มาตรฐานระดับโลก ฉลองครบรอบ 44 ปี ส่งเจนเนอเรชั่น 2 ลุยตลาดเครื่องมือช่างเปิดแพลตฟอร์ม “ช่วยร้านค้าโชว์ห่วยเครื่องมือช่าง” เพิ่มโอกาสทางรอด ลดการสต๊อกสินค้า ลดค่าใช้จ่าย รองรับตลาดช่างยุค 4.0 เตรียมขนสินค้าเครื่องมือช่างกว่า 200,000 รายการ ลง Catalog Online ในปีนี้ และตั้งเป้าเพิ่มสินค้าเป็น 1,000,000 SKU ภายในสิ้นปีหน้า พร้อมผนึก SCG logistic ในการจัดส่งถึงมือช่าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวพัสชนันท์ คงวณิชกิจเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำตลาด และศูนย์รวมเครื่องมือช่าง และศูนย์บริการสำหรับช่างมือโปร มาตรฐานระดับโลก เปิดเผยว่า กว่า 44 ปี ที่บริษัทฯ เติบโตในกลุ่มธุรกิจเครื่องมือช่าง เริ่มจากคุณพ่อเป็นเด็กยกของในร้านขายเครื่องเหล็กในคลองถม แล้วเติบโตมาเป็นเซลล์ขายเครื่องเหล็กจนกระทั่งเริ่มก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากการที่เห็นโอกาสจึงมาเป็นร้านศรีนครชัย และด้วยวิกฤตที่รุ่นคุณพ่อคุณแม่เริ่มอายุมาก จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ต้องมีทีมบริหารมาเป็นรุ่นที่ 2 จนถึงวันนี้

ผ่านมากว่า 44 ปีจากการเป็นผู้บุกเบิกร้านโชว์ห่วยเครื่องมือช่าง จนทำให้บริษัทฯ เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ถึงจะไม่ได้ก้าวกระโดดแต่มั่นใจในความมั่นคงจากการที่ลูกค้า และคู่ค้าทุกคนไว้วางใจเราและสนับสนุนเรามาตลอด สิ่งที่ศรีนครชัยฯ มอบให้ร้านค้าคือการเติบโตทางธุรกิจในข้อความที่ว่า เราเป็นเพื่อนกัน เน้นความสัมพันธ์ระยะยาว และสำคัญที่สุดคือเราจะโตไปด้วยกัน

ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำในเรื่องของระบบจัดการร้านค้าเครื่องมือช่างแบบ real-time ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นจะถูกจัดส่งได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ถึงมือลูกค้าได้ตรงเวลาด้วยการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินที่ทันสมัย พร้อมเพิ่มโอกาสในการขาย และเพิ่มช่องทางที่จะเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นในแบบ OMNICHANEL ทั้งเวปไซด์และแอพพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุค 4.0 รวมถึงเครือข่ายร้านค้าเครื่องมือช่างทั่วประเทศและช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ช่างไทยสามารถพัฒนายกระดับความสามารถ และคุณภาพชีวิตเพื่อก้าวไกลสู่สากลได้อย่างยั่งยืน

นางสาวพัสชนันท์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันรูปแบบร้านโชว์ห่วยเครื่องมือช่าง ตอนนี้มี 3 แบบใหญ่ๆ  คือ แบบแรก เป็นร้านค้าที่ปรับปรุง พัฒนาร้านเป็นแบบ convenience store จัดร้านสวยงามขึ้น อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ และแบบที่สอง ยังเป็นแบบโชว์ห่วยดั้งเดิม เดินเข้าไปยังวางของโชว์แบบเดิมๆ มีกระจายทุกตำบล และแบบที่สาม เป็นร้านขายส่ง ที่ไม่มีหน้าร้าน มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ

ซึ่งจุดเด่นที่ร้านโชว์ห่วยเครื่งอมือช่าง ยังคงสามารถแข่งขันกับ online และ ร้าน moderntradeใหญ่ๆ ในตลาดได้ คือสายสัมพันธ์กับลูกค้า และความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้า ซึ่งค่อนข้างใช้ความเป็น specialist ในด้านต่าง ๆ อยู่

ศรีนครชัยฯ เราได้ทำการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ รองรับตลาดเครื่องมือช่างยุค 4.0 เพื่อช่วยเหลือร้านโชว์ห่วยเครื่องมือช่างต่าง ๆ โดยการจัดทำ Catalog online ที่มีข้อมูลครบถ้วนสำหรับการขาย มากกว่า 20,000 รายการในช่วงเริ่มต้น ภายในสิ้นปีนี้จะมีสินค้าเข้ามาแสดงมากกว่า 200,000 รายการ และสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีถึง 1,000,000 SKU ทำให้ง่าย และสะดวกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าร้านนานๆ เหมือนก่อน ทั้งยังจัดหน้าร้านก็ยากขึ้น เพราะสินค้าเครื่องมือเป็น Specialist Market ไม่ใช่มาถึงจะขายได้แบบขนมจีบ ซาลาเปา ระบบนี้ จะเก็บข้อมูล Stock online ว่าสินค้าพร้อมขาย พร้อมจัดส่งได้เมื่อไหร่ ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้อง Stock สินค้าเหมือนในอดีตอีกต่อไป เพียง Stock แค่สินค้าขายได้ และสินค้าที่ลูกค้ารอไม่ได้ ส่วนสินค้าที่ไม่ต้องรีบสามารถสั่ง Online ซึ่งทางเราได้ร่วมมือกับ SCG Logistic สามารถจัดส่งให้ถึงมือ ผู้ใช้ได้ตามกำหนดเวลาในเวปได้เลย

ตลาดเครื่องมือช่าง สามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่ได้ประมาณ 21 หมวด ได้แก่ เครื่องมือช่างรถยนต์, มอเตอร์ไซต์, งานจักรยาน, งานรถสิบล้อ, งานอู่ต่อเรือ, งานช่างเครื่องบิน, งานโรงงานอุตสาหรรม, งานไม้, งานเหล็ก/โลหะ, งานปูน, สุขภัณฑ์, งานสแตนเลส, งานพลาสติก, งานสี, ช่างแอร์, งานไฟฟ้า/อิเลคทรอนิก, งานสวน, งานประปา, งานก่อสร้าง, งานดับเพลิง, งานเอนกประสงค์ และ DIY

“จุดเด่นอีกข้อของแพลตฟอร์มใหม่ คือภายในปีหน้า เราสามารถให้ทุกร้านค้า Upload Stock ของร้านค้าขึ้นระบบได้ จะทำให้เราหาสินค้าที่หายากได้ง่ายขึ้น เพราะแต่ละร้านมีความถนัดไม่เหมือนกัน แล้วเราก็บริหารการขนส่งได้ดีขึ้น เพราะระบบจะนำสินค้าจากร้านที่ใกล้ที่สุดไปส่งให้ ไม่จำเป็นต้องมาจากโกดังของศรีนครชัยฯ อย่างเดียวอีกต่อไป  เป็นการสร้างเครือข่ายร้านค้าให้ช่วยเหลือกันอย่างแท้จริง และยังมีอีกหลากหลายบริการ ที่จะทยอยขึ้นระบบเพื่อ สนับสนุนร้านค้าต่างๆให้บริการผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น เช่น ระบบเช่า/ซื้อ ระบบประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น”  นางสาวพัสชนันท์ กล่าว และกล่าวสรุปต่อไปว่า

“เชื่อว่าตลาดเครื่องมือช่างเป็นตลาดที่ใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด แต่สถานการณ์ของเราเองนั้นกลับไม่เป็นไปตามตลาด โดยทางเรานั้นเรียกว่าคงตัวมาเป็นเวลากว่า 3 ปี และเพื่อนๆในวงการโดยรอบก็ดูเหมือนจะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท และตั้งเป้าปีนี้มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายได้ถึง 700 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 30% ในปีแรกที่เป็นช่วงปรับตัวเข้าแพลตฟอร์ม และมีโอกาสในปีต่อๆ ไปที่จะเติบโตมากกว่านั้นอีกมากๆ เพราะเพียงแค่การเข้าถึงข้อมูลสินค้าที่มากขึ้นกว่าเดิมกว่า 10 เท่า ก็เพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าของเราได้อย่างมาก”


แชร์ :

You may also like