เพราะโฆษณารถยนต์ในนิตยสารจะยี่ห้อไหนก็หน้าตาเหมือนกันหมด Saatchi & Saatchi เลยปิ๊งไอเดียทำให้โฆษณารถ Toyota Camry ให้โดดเด่นแตกต่าง ใครๆก็อยากเปิดอ่าน โดยการทำให้เป็น Interactive pop up ad แทรกในนิตยสาร ร่วมออกแบบกับ Structural Graphics บริษัทออกแบบที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำ pop up โดยเฉพาะ
Pop up ad เมื่อคลี่ออกมาจะมีขนาดกว้างประมาณ 4 หน้ากระดาษ เป็นภาพ dash board หรือแผงคอนโซลหน้าของ Toyota Camry ชิ้นส่วนบางส่วนของภาพ pop up ลอยออกมาจากพื้นหลังให้มิติสมจริงมากยิ่งขึ้น ด้านซ้ายขวาที่มือจับ เป็นภาพที่เปิดประตูที่เมื่อกดลงไป เซนเซอร์ที่ฝังอยู่จะวัดจังหวะการเต้นของหัวใจของผู้อ่าน แล้วไปปรากฏบนจอ LCD ของภาพแผงคอนโซลรถ โชว์ให้เห็นว่าแค่เห็นรูปหัวใจก็ยังเต้นแรงขึ้น หน้าจอยังมีแสง LED สีฟ้ากระพริบวิบวับ และยิ่งกว่านั้น ผู้อ่านยังได้กลิ่นหนังใหม่ๆของ Camry กระทบปลายจมูกด้วย!
กว่าจะได้ โฆษณา pop up ชุดนี้ ใช้เวลาคิดและผลิตนานกว่า 6 เดือน ส่งมอบผ่าน 50,000 subscribers ของนิตยสาร InStyle เท่านั้น ซึ่งหวังว่าโฆษณาแบบใหม่นี้ จะทำให้หัวใจเต้นแรงจนอยากจะได้ถอย Camry จริงๆสักคัน
Source : Cnet