อีกหนึ่งความร่วมมือเพื่อขานรับนโยบายในการขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่สังคมไร้เงินสด และถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อสองผู้นำอย่าง เอพี ไทยแลนด์ และ กสิกรไทย ผนึกกำลังกันเปิดตัวบริการ CASHLESS PAYMENT เพื่อมอบอีกหนึ่งประสบการณ์จากช่องทางในการซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ให้ตอบโจยท์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายอย่างคนเมืองได้เป็นอย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สำหรับคนเมือง จับมือ ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบริการ CASHLESS PAYMENT ครั้งแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการใช้เทคโนโลยี QR Code เพื่อจองซื้อบ้าน โดยระบบจะสร้าง “คิวอาร์โค้ดเฉพาะบุคคล” (Personal QR Code) ให้ลูกค้าชำระค่าจองซื้อบ้านเอพีผ่าน QR Code เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง
คุณภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า เอพีมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างครบวงจร โดยเฉพาะการพัฒนาบริการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกต่างๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ โดยในส่วนของการชำระค่าจองเพื่อซื้อบ้านผ่านระบบ QR Code จะเริ่มใช้จองบ้านได้ครั้งแรกที่โครงการต้นแบบ “พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ” และ “บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์- รัตนาธิเบศร์” ก่อนจะขยายบริการให้ครอบคลุมทุกโครงการของเอพีในอนาคต
“เอพีเป็นผู้นำรายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารกสิกรไทยในการนำแนวคิด CASHLESS PAYMENT เข้ามาเสริมให้การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซื้ออสังหาฯ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการอำนวยความสะดวก โดยไม่ต้องใช้เงินสด หรือเตรียมเช็คเมื่อต้องจองซื้อบ้านในโครงการต่างๆ ของเอพี เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในปัจจุบัน ตามแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ซื้อสินค้าและบริการบนระบบออนไลน์ที่มีสัดส่วนถึง 61% จากประชากรโลกทั้งหมดกว่า 1,660 ล้านคน เช่นเดียวกับจำนวนการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินในระบบออนไลน์ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้นด้วย”
ด้าน คุณอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “ธนาคารรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอพีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ ภายใต้แคมเปญ ‘ปิ๊ปจัง’ ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของธนาคารและเอพี ไทยแลนด์ที่นำเทคโนโลยี QR Code Payment ประเภท “คิวอาร์โค้ดเฉพาะบุคคล” (Personal QR Code) มาประยุกต์ใช้จริงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค อีกทั้งยังสอดคล้องกับการเดินหน้า สู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามนโยบาย National e-Payment ของรัฐบาล”