แม้ว่าเทรนด์ผู้บริโภคดูแลสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากการเติบโตของอีเว้นท์วิ่งมาราธอน หรือ การขยายตัวของธุรกิจฟิตเนส หรือ คอร์สโยคะต่างๆ แต่อย่างไร “อาหาร” หรือ ของอร่อยๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้คนรับประทานหรืออยากลองอยู่เสมอเช่นกัน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านอีเว้นท์จับมือ สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ จึงนำเอาเทรนด์เหล่านั้นมารวมกันเป็น กิจกรรม KILORUN 2018 วิ่งมาราธอนที่ได้ทั้งวิ่ง กิน และ เที่ยวไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร 4 เมือง 4 ประเทศ คือ กรุงเทพ-ประเทศไทย, บาหลี-อินโดนีเซีย, โอซาก้า-ญี่ปุ่น และ ฮานอย-เวียดนาม โดยประเดิมจัดไปแล้ว KILORUN BANGKOK 2018 ณ กรุงเทพ
โดยคอนเซปต์กิจกรรมนี้จะตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ชอบการออกกำลังกาย (วิ่งเพื่อสุขภาพ) ขณะเดียวกันก็ยังได้ ลิ้มลองอาหารของแต่ละเมือง/ประเทศ รวมไปถึงได้ท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆในกิจกรรมเดียวกัน และเร็วๆนี้กิจกรรมแปลกนี้กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง KILORUN BALI 2018 ณ เมืองอุบุด บาหลี เมืองท่องเที่ยวยอดนิ
ทั้งนี้สำหรับไฮไลท์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ KG และ KM
การแข่งขันประเภท KG (กิโลกรัม) ผู้แข่งขันจะได้เดินวิ่ง-กินชิ
ส่วนการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านแลนด์มาร์
การวิ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ MINI MARATHON 10 กิโลเมตร, FUN RUN 5 กิโลเมตร และ KIDS RUN 3 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 ประเภทจะได้รับเสื้อ ผ้ากันเปื้อน และเหรียญรางวัล รวมทั้งรางวัลใหญ่อีกมากมาย
ผู้บริหาร อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และ ไทย แอร์เอเชีย อธิบายเสริมว่า กิจกรรมนี้จับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบเที่ยว-กิน-สุขภาพ ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ Lifestyle Event ที่แก้ Painpoint ของครอบครัวพ่อชอบวิ่ง แต่แม่ลูกชอบกินอาหาร ตั้งเป้าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมราว 2,600 คน ทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติ
สำหรับตลาดรวมอีเว้นท์ 3 เดือนแรกของปี 2561 เติบโตทั้งตลาดเนื่องจากมีการอั้นการจัดกิจกรรมมาจากปีก่อน ทำให้มีอีเว้นท์ในต้นปีเป็นจำนวนมาก ทั้งงานคอนเสิร์ต และงานเอ็นเตอร์เท้นเม้นต่างๆ ตัวอย่างเช่น งานอุ่นไอรัก เป็นต้น และคาดว่าตลาดรวมปีนี้จะเติบโต 10-15% จากมูลค่าปีก่อน 12,000 ล้านบาท
โดยผู้ที่สนใจสัมผัสรูปแบบการวิ่