HomeFeaturedลินคอล์น อาหารแมวน้องใหม่เขย่าตลาด ส่งโฆษณาเจาะอินไซต์ “คนเลี้ยงแมว” ถึงแสบยังไงก็รัก

ลินคอล์น อาหารแมวน้องใหม่เขย่าตลาด ส่งโฆษณาเจาะอินไซต์ “คนเลี้ยงแมว” ถึงแสบยังไงก็รัก

แชร์ :

ลินคอล์น (Lincoln) แบรนด์อาหารแมวน้องใหม่ที่เปิดตัวลงสนามสู้ตลาดอาหารแมว ส่งกลยุทธ์ Target Insight ด้วยการปล่อยคลิปโฆษณาชื่อว่า “ยอม!” ที่เชื่อว่าคนรักแมวทั้งหลายดูแล้วต้องรักและอินกับสถานการณ์ต่างๆในโฆษณาอย่างแน่นอน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษณาชุดนี้นำแสดงโดยแมวพ่อที่กำลังสอนลูกแมวเรื่องความเป็นผู้นำที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ด้วยการสอนวีรกรรมแสบๆคันๆไม่ว่าจะเป็น บังจอโทรทัศน์  สกัดขา ไม่ยอมให้อุ้ม นอนบนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ เป็นต้น เพื่อแสดงถึงความเหนือกว่ามนุษย์ สุดท้ายแล้ววีรกรรมเหล่านั้นก็ถือเป็น ธรรมชาติของแมว เป็นกฎของแมว ที่ลินคอล์นอยากให้มนุษย์เข้าใจและยอมรับ  Lincoln… Cat Rules

https://www.facebook.com/Lincolncatfoods/videos/1786054821698037/

ท่ามกลางการแข่งขันอันเนื่องมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดอาหารแมวในประเทศไทย โดยเฉพาะตลาดอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ที่เกิดจากกระแสความนิยมใส่ใจดูแลแมวให้เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้คนยอมที่จะใช้จ่ายกับแมวมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องสุขภาพ และอาหาร ที่คนเลี้ยงย่อมต้องการให้แมวได้รับอาหารที่มีคุณภาพดีไม่ต่างจากอาหารคน ตัวเลข Insights นี้มาจากตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 2.9 หมื่นล้านบาท และตลาดยังคงมีการเติบโต 5-10% สวนกระแสเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยเฉพาะในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเป็นเซกเม้นท์ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดถึงร้อยละ 45 คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.33 หมื่นล้านบาท

ด้วยความเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ต้องการให้คนทั่วไปจดจำชื่อแบรนด์ ลินคอล์นจึงได้ชูคอนเซ็ปต์ อาหารแมวที่คิดอย่างผู้นำ สร้างสรรค์อาหารแมวที่เข้าใจแมวมากที่สุด ออกมาเป็นอาหารเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยม ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารตามที่แมวต้องการไม่ว่าจะเป็นโปรตีนคุณภาพดี มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน และที่สำคัญมีโซเดียมต่ำ ที่จะช่วยถนอมไตแมว พร้อมด้วยนิวคลีโอไทด์ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของลินคอล์น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และเซลลูโลสที่จะช่วยลดภาวะการเกิดก้อนขนในแมว โดยมี 3 สูตรเด็ดที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพเทียบเท่าอาหารคน เช่น สูตรแซลมอนและข้าว สูตรทูน่าและข้าว และ  สูตรปลาทู ข้าว และนมแพะ ตอบโจทย์ทั้งรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการตามความหลากหลายของแมวแต่ละช่วงวัย

คลิปโฆษณาชุดนี้นอกจากจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักวงการกว้างแล้ว แต่แบรนด์ลินคอล์นยังต้องการให้ผู้เลี้ยงแมวหรือครอบครัวเข้าใจพฤติกรรมและนิสัยของแมว เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เมื่อคนเลี้ยงเข้าใจแล้วก็จะมีความรับผิดชอบต่อแมว ไม่นำไปทิ้งให้กลายเป็นแมวจรจัดซึ่งเป็นปัญหาสังคมอยู่ในปัจจุบัน เพื่อหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการ “สนับสนุนสิทธิของแมวเท่ากับสิทธิของคน” #RESPAWSIBILITY  #อาหารแมวลินคอล์น  #CATRULES


แชร์ :

You may also like