ตลาดน้ำอัดลมมูลค่า 50,000 ล้านบาท ในปีนี้ร้อนระอุ เมื่อ เทสโก้ โลตัส เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ต้อนรับฤดูร้อน น้ำอัดลมแบรนด์เทสโก้ 4 รสชาติ ซึ่งชูจุดเด่นลดปริมาณน้ำตาลลงและได้รับตราสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ” จากมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการดื่มน้ำอัดลมที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยลงโดยอาศัยกลยุทธ์ชงชิม ด้วยการเตรียมแจก 140,000 ขวดในวันที่ 13 เมษายนนี้ ที่เทสโก้ โลตัส สาขาใหญ่ 199 แห่งทั่วประเทศ
มร. เดวิด เบียร์ดมอร์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์แบรนด์เทสโก้ กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าและผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดี โดยเทสโก้ โลตัส จำหน่ายอาหารสดคุณภาพสูงปลอดภัย ในราคาที่เอื้อมถึงได้ รวมถึงได้มีการปรับสูตรผลิตภัณฑ์แบรนด์เทสโก้ให้ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 เครื่องดื่มแบรนด์เทสโก้ที่จำหน่ายในร้านค้าของเทสโก้ในสหราชอาณาจักรทั้งหมดมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 5 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร ในประเทศไทย เรามีความยินดีที่จะเปิดตัวน้ำอัดลมแบรนด์เทสโก้ที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยลง โดยเครื่องดื่มทั้ง 4 รสชาติได้รับตราสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ซึ่งน้ำอัดลมเทสโก้เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องดื่มแรกๆ ในประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์นี้”
สำหรับเครื่องดื่มน้ำอัดลมซ่าแบรนด์เทสโก้ มีให้เลือก 4 รสชาติ คือ เลมอนไลม์ ส้ม สตรอเบอร์รี่ และ ผลไม้รวม โดยประเดิม 2 ขนาด ก่อน คือ 400 มิลลิลิตร และ 1.25 ลิตร เพื่อให้ครอบครัว เป็นการลองตลาด
“นอกจากจะช่วยให้ลูกค้ามีสุขภาพดีแล้ว เรายังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีไทยให้เป็นผู้ผลิตสินค้าคุณภาพแบรนด์เทสโก้ให้กับเราอีกด้วย” คุณเดวิด กล่าวปิดท้าย
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เทสโก้ เปิดศึกกับผู้ผลิตแบรนด์อื่นๆ ด้วยการส่ง House Brand ลงสู้ในตลาด แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยลุยในศึกน้ำอัดลมอย่างเต็มตัว แต่ในปีนี้ เมื่อเทสโก้ โลตัสมีจำนวน 1,800 สาขา ถ้าหากว่านับทุกรูปแบบสาขา นับว่าเป็นขุมกำลังช่องทางการขายที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ท่ามกลางกระแสสุขภาพที่ผู้บริโภคใส่ใจในอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น จับตามองไว้หมดร้อนนี้มาพิสูจน์กันว่า น้ำอัดลมยี่ห้อเทสโก้ จะแจ้งเกิดและกลายเป็นผู้เล่นรายที่ 4 ในตลาดน้ำดำ-น้ำสีในประเทศไทยได้หรือไม่