ที่ Lynn ใน Massachusetts ร้าน Burger King และ Wendy’s ซึ่งเป็นร้านขายเบอร์เกอร์ทั้งคู่ แต่ตั้งอยู่ติดกันราวกับเป็นเพื่อนบ้าน และด้วยคาแร็กเตอร์หลักของแบรนด์ ที่ Burger King มีมาสคอตเป็นตัว King ซึ่งเราเห็นในงานโฆษณาบ่อยครั้ง ส่วน Wendy’s ก็มีโลโก้เป็นรูปสาวน้อย
ทำให้เกิดเป็นไอเดียสนุกๆ ที่ ร้าน Bueger King เขียนข้อความในป้ายร้านของตัวเอง เพื่อชวน Wendy’s ไปเป็นคู่เดทในงานพรอม ตรงกับช่วงเวลาที่ตอนนี้เด็กๆ ชั้นมัธยมในย่านนั้น กำลังจะสำเร็จการศึกษาและจะมีงานเลี้ยงฉลองสำคัญของชีวิตวับรุ่นอยู่พอดี
ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่า Wendy’s ตอบตกลง แต่เป็นการตอบใน Twitter ของแบรนด์ ด้วยการกระมิดกระเมี้ยนราวกับสาวแรกรุ่น บอกว่า “ได้แต่ขอให้กลับบ้าน ตอน 4 ทุ่มนะ” … นับว่าเป็นมุขที่ง่ายๆ ต้นทุนต่ำ ทำแล้วไม่ฮาก็ไม่เสียหายอะไร แต่ถ้ากระแสจุดติดแบบนี้ก็ถือว่าใช้ประโยชน์ของโลเกชั่น เชื่อมโยงกับโซเชี่ยลมีเดีย ออกมาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นที่จับตามองต่อว่าทั้ง 2 ร้านก็คงมีโปรโมชั่นพิเศษอะไรออกมาเพื่อเอาใจวัยรุ่นที่ไปร่วมงานพรอมจริงๆ อีก อย่างต่อเนื่องด้วย
Ok, but don’t get handsy and we have to be home by 10. https://t.co/tQunlsqecG
— Wendy’s (@Wendys) May 9, 2018
… น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮครีเอทีฟค่ะ …
มองคู่แข่งเป็นเพื่อนบ้านซะอย่างนั้น