หลายคนอาจมองว่าดิจิทัล เข้ามา Disrupt ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ล้มหายไป แต่เมื่อมองในอีกมุมหนึ่ง “ดิจิทัล” ไม่ได้เข้ามาทำลายล้าง หากแต่เพิ่ม “โอกาส” ให้กับธุรกิจมากขึ้น ดังเช่นการเปิดตัวบริการ “Citi PromptPay QR Bill Payment” เป็นบริการชำระเงินค่าบัตรเครดิต Citi, Citi Ready Credit และสินเชื่อบุคคล Citi ด้วยแพลตฟอร์ม Mobile Banking Application และ Internet Banking ของธนาคาร
สอดรับกับแนวโน้มของโลก และทิศทางของประเทศไทย ที่กำลังมุ่งไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) รวมทั้งตอบโจทย์ยุค Mobile First ที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งจำเป็นของคนยุคนี้ไปแล้ว เพราะไม่เพียงทำหน้าที่โทร-รับสาย และแชทสนทนาผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้น แต่ยังเป็นกล้องถ่ายรูป-วิดีโอ เกม รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ
ที่สำคัญบริการ “Citi Promptpay QR Bill Payment” เป็นอีกช่องทางการจ่ายเงิน ที่จะช่วยลด “ข้อจำกัด” ในด้านจุดให้บริการรับชำระของ Citi ที่ยังมีไม่ทั่วถึง และไม่ต้องต่อคิวหน้าตู้เอทีเอ็มอีกต่อไป เพราะบริการใหม่นี้ตอบโจทย์ 5 เรื่องสำคัญ คือ
– สะดวก-จ่ายง่าย เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
– รวดเร็ว เนื่องจากเงินในบัญชีถูกหักทันที และยอดเงินในบัญชีก็อัพเดทแบบ Real-time
– ไม่มี Limit ลูกค้าสามารถชำระเงินเท่าไรก็ได้ โดยไม่จำกัดยอดเงิน
– ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีผูกกับ PromptPay สามารถจ่ายผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ที่สามารถยิง QR Code ได้
– จ่ายบิลฟรี ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
ขั้นตอนการใช้งาน “Citi Promptpay QR Bill Payment” เพียงมีแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารใดก็ได้ที่สามารถสแกน QR Code จากนั้นนำ QR Code บนใบเรียกชำระมาสแกนผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking และระบุจำนวนเงินที่ต้องการ จากนั้นกดยืนยันการชำระ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น
“Citi” คาดหวังว่าบริการใหม่นี้ จะตอบสนองความต้องการให้กับทั้งลูกค้าปัจจุบัน พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่สนใจผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Citi โดยเน้นเจาะกลุ่มคนอายุ 25 – 45 ปี ซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ของตลาดบัตรเครดิต และสินเชื่อ ทั้งยังเป็นกลุ่มที่อัพเดทเทรนด์ และเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ตลอดเวลา
ในฐานะที่ “Citi” เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการหลักของตลาดบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล การพัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการชำระเงิน “Citi Promptpay QR Bill Payment” ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม Mobile Banking ของธนาคารต่างๆ นั้น จะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้ “Citi” เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขึ้น
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.citibank.co.th/edm/0418/BCPO38/index-web.html