บริษัทเซิร์สเอนจิ้นเจ้าใหญ่ไม่เพียงแต่ได้รับคำชมสำหรับความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังรวมไปถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ในแคมเปญต่างๆ ที่ผสานทั้งเรื่องของความทันสมัยและการเล่าเรื่องที่ดีด้วยกัน ซึ่งไอเดียเด็ดๆ เหล่านี้ Google มีแผนจะนำมาเปิดเผยในโปรแกรมพิเศษที่เรียกว่า Google Creative Campus อีกด้วย
สำหรับรางวัล Creative Marketer of the Year เป็นการยกย่อง Google ในความโดดเด่นผ่านด้านการเล่าเรื่องอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ตลาดทั้งแบรนด์ และแผนการลับของ Google (ที่ตอนนี้ไม่ลับแล้ว) คือการเปิดตัว Google Creative Campus ที่โฟกัสที่ความเท่าเทียมของเพศ เชื้อชาติ และความแตกต่างในทางสังคมประชากรในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
โดยตัวโปรแกรมนี้จะเริ่มจากการสอนนักเรียน 45 คน ที่ครึ่งหนึ่งมาจากผู้ที่ไม่ได้รับการยอมรับในอดีตของวงการโฆษณา นักเรียนพวกนี้จะได้รับการคัดเลือกจากตัวแทนของ Cannes Lions และ 10 คนจะได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Google
หลังจากได้รับการอบรมใน Cannes แล้ว กลุ่มนักเรียนจะได้มีโอกาสไปเยือนสำนักงานใหญ่ของ Google ที่แคลิฟอเนีย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ในช่วงครึ่งปีหลัง
“ที่ Google พวกเราสร้างขึ้นมาเพื่อทุกคน และ แคมเปญการตลาดของเราต้องส่งไปยังคนทั่วโลกที่มีภูมิหลัง ภาษา และ ความคิดที่ต่างกัน โดยที่พวกเราต้องการสนับสนุนเด็กใหม่ที่มีความสามารถที่นำความแตกต่างเข้ามาในอุตสาหกรรม มันไม่เกี่ยวกับ ‘การตลาดหลากเชื้อชาติ’ (multicultural marketing) แต่มันคือการตลาดในโลกแห่งความแตกต่าง เมื่อไม่มีความหลากหลาย ก็จะไม่มีความคิดสร้างสรรค์” กล่าวโดย Lorraine Twohill ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Google