KFC ฉลอง 50 ปี ในประเทศออสเตรเลีย ออกโฆษณาเน้นย้ำความอร่อยของไก่ทอด KFC ใน Bucket ที่ทุกคนคุ้นเคย แต่งานนี้กลับงานเข้า เพราะคำว่า Bucket ดันฟังคล้ายๆ F*ck It
โฆษณาเล่าเรื่องของเด็กผู้ชายที่กำลังหั่นอาหารของเขาด้วยส้อมและมีดอย่างสุภาพ เพราะมีคุณแม่สุดเฮี้ยบคอยควบคุมมารยาทบนโต๊ะอาหาร แต่เมื่อพี่ชายกลับบ้านมาพร้อม ไก่ทอด KFC ใน Bucket ถังใหญ่ ความเย้ายวนของไก่ทอดก็ทำให้เค้าอุทานขึ้นมาว่า Bucket โดยหลังจากโฆษณานี้ออกไป ก็ได้รับคอมเม้นท์จากผู้ชมว่า KFC ตั้งใจให้คำว่า Bucket ของเด็กชายฟังคล้ายๆ F*ck It คุณแม่ลูกเล็กคนหนึ่งคอมเม้นท์ว่า ลูกสามขวบของเธอเลียนแบบเสียงที่ได้ยินและสบถคำนั้นออกมา ทำให้เธอเป็นห่วงมาก แต่แบรนด์ก็ได้ออกมาบอกว่า ไม่ได้มีความตั้งใจอย่างนั้น จากภาพและดนตรีประกอบแบรนด์ตั้งใจสื่อสารถึงความอร่อยที่มีมากว่า 50 ปี
แต่โชคเข้าข้าง Ad Standards Australia หน่วยงานควบคุมงานโฆษณาของออสเตรเลียก็เห็นพ้องกับ KFC ว่า ภาษาที่ใช้ในโฆษณาไม่ได้เจาะจงไปที่เด็ก และไม่มีเจตนาดังกล่าว
ลองฟังดูแล้วพิจารณาด้วยตัวเองก็แล้วกันว่า Bucket หรือ F*ck it