McDonald’s เปิดตัวสื่อดิจิทัลกลางแจ้งในอังกฤษด้วยการใช้เบอร์เกอร์, เฟรนช์ฟรายและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Mc Donald’s ในการอัปเดตสภาพอากาศแบบเรียลไทม์
สภาพอากาศเป็นหัวข้อสนทนาที่โปรดปรานของคนอังกฤษ และในเดือนเมษายนที่สภาพอากาศไม่แน่นอนเป็นอย่างยิ่ง คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเอาตัวเองไปเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาในชีวิตประจำวัน
McDonald’s UK จึงได้เปิดตัวแคมเปญระดับประเทศที่ใช้ข้อมูลเรียลไทม์ในสำนักงานอุตุนิยมวิทยาในสหราชอาณาจักรเพื่อแชร์การอัปเดตสภาพอากาศ ความพิเศษคือคุณจะไม่เห็นไอคอนทางอุตุนิยมวิทยาใดๆ เพราะ Leo Burnett เลือกใช้ไอคอนที่ทำจากเบอร์เกอร์, เฟรนช์ฟรายด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ McDonald มาแทนไอคอนคุ้นตาเหล่านั้น
ตัวอย่างเช่น ระดับอุณหภูมิจะถูกแสดงด้วยระดับซอสมะเขือเทศบนเฟรนช์ฟราย เบอร์เกอร์ที่ไม่ได้ห่อหมายถึงดวงอาทิตย์ (กระดาษห่อเบอร์เกอร์เป็นก้อนเมฆ) และเฟรนช์ฟรายด์ที่ห้อยลงมาจากกล่องหมายถึงการคาดการณ์ว่าฝนจะตก
Hannah Pain ผู้จัดการอาวุโสของ McDonald กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อันเป็นที่รักของเราให้ไปเป็นส่วนหนึ่งในหัวข้อการสนทนาสภาพอากาศในเดือนเมษายน” Ben Newman ครีเอทีฟจากลีโอ เบอร์เน็ท ลอนดอนกล่าวเพิ่มเติมว่า ” นักอุตุนิยมวิทยาทั้งหลายครับ เดือนเมษายนนี้ McDonald’s จะแบ่งเบาภาระคุณเอง”
แคมเปญนี้เริ่มขึ้นในวันที่ 23 เมษายนและกระจายไปยังจุดต่างๆ ทั่วอังกฤษเป็นเวลา 5 วัน
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM