HomeBrand Move !!นิสสัน เดินหน้าเต็มสูบมั่นใจอันดับ 1 รถพลังงานไฟฟ้า ยันเปิดตัว “นิสสัน ลีฟ” ปีนี้

นิสสัน เดินหน้าเต็มสูบมั่นใจอันดับ 1 รถพลังงานไฟฟ้า ยันเปิดตัว “นิสสัน ลีฟ” ปีนี้

แชร์ :

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศวิสัยทัศน์ 3 ข้อหลัก มองกาลไกลสำหรับ 5 ปีข้างหน้า ภายใต้แผนงานเพื่อการเติบโตดังกล่าว นิสสันคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด จากปีก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 1.3% ไปอยู่ที่ 6.9% ในช่วงสิ้นปีงบประมาณ (ซึ่งเป็นการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทยของปีที่ผ่านมา) ปรับปรุงอันดับของนิสสันในด้านความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้การผนึกกำลังพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด

1. มุ่งเน้นการรุกทำตลาดรถยนต์และพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเต็มที่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

2. ยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

3. เดินหน้าทำให้การผนึกกำลังกับพันธมิตรเกิดประโยชน์สูงสุด

“นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) มีแผนงานที่แข็งแกร่งและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต โดยวิสัยทัศน์ระยะ 5 ปีของเราสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนงานของนิสสันในระดับโลกที่มีชื่อว่า M.O.V.E 2022 ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมยานยนต์ (M= Mobility), ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน (O= Operational Excellence), การให้ความสำคัญกับลูกค้า (V= Value to Customers) และระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (E= Electrification)”  มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

ในปีนี้ นิสสันได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ไปแล้ว 2 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา ปี 2018 ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง (Around View Monitor) รวมถึงจีที-อาร์ รถซูเปอร์สปอร์ตของนิสสัน พร้อมกับจะเดินหน้าผนึกกำลังกับมิตซูบิชิในด้านการจัดซื้อ การขนส่ง และการบริการด้านอื่นๆ

แผนงานดังกล่าวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบการบริการที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้าด้วยการลงทุนพัฒนาและปรับปรุงผู้จำหน่าย รวมถึงโชว์รูม Nissan Retail Environmental Design Initiative (NREDI) เพื่อมอบการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และเดินหน้าตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยการแนะนำนิสสัน ลีฟ ใหม่ภายในปีงบประมาณนี้ (เมษายน พ.ศ. 2561 – มีนาคม พ.ศ. 2562)

“นิสสัน ลีฟ” is a game changer
ปัจจัยหลักที่ “นิสสัน ลีฟ” ยังไม่มาเมืองไทย เนื่องจากทางนิสสันต้องการสื่อสารและให้ความรู้ในเรื่องรถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV(Electric Vehicle) ให้คนไทยเข้าใจ และรู้จักถึงตัวตนของ “นิสสัน ลีฟ” มากขึ้น ทั้งในแง่องค์ประกอบรถ ศักยภาพของพลังงานไฟฟ้าที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไว้วางใจในความปลอดภัย สำหรับประเทศไทยนับเป็นการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญจากการใช้พลังงานเชื้อเพลิงไปสู่พลังงานไฟฟ้า แม้จะมีช่วงรอยต่อที่เป็นไฮบริดเข้ามาแทรกอยู่บ้าง ทั้งนี้ทางนิสสันกำลังปรึกษากับทางภาครัฐอย่างเข้มข้นในการปรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้สอดคล้อง และสนับสนุนการใช้งานของรถ EV ในประเทศไทย เพราะจากตัวอย่างหลายๆ ประเทศที่มีการใช้รถ EV กันอย่างแพร่หลายแล้วนั้น ล้วนต้องพึ่ง Infrastructure ที่ดีรวมถึงแรงจูงใจ หรือนโยบายส่งเสริมพิเศษต่างๆ ที่ทางภาครัฐร่วมสนับสนุนด้วยเช่นกัน

นิสสัน ลีฟ แห่งปี 2020

มองอนาคตในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้
ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์จะมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5% ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 ของเรา คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 950,000 คัน ด้วยแนวโน้มด้านบวกควบคู่กับแผนงานที่แข็งแกร่งและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคตซึ่งสอดคล้องเป็นอย่างดีกับแผนงานของนิสสันในระดับโลก ผมมั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาดและจำนวนการผลิตจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นิสสันพร้อมเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไปจนถึงการลงทุนพัฒนาผู้จำหน่าย ประเทศไทยยังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่การเติบโตในระดับโลก พร้อมกับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคและเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของนิสสัน ซึ่งทั้งหมดช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัทฯ มร. บาร์เตสกล่าว


แชร์ :

You may also like