HomePR News“NORDIC COPPER” เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รุกตลาดสถาปัตยกรรมไทย ตั้งเป้าเติบโต 100 ล้านบาทภายในปีนี้ [PR]

“NORDIC COPPER” เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รุกตลาดสถาปัตยกรรมไทย ตั้งเป้าเติบโต 100 ล้านบาทภายในปีนี้ [PR]

แชร์ :

การสร้างสรรค์สถาปัตยกรรม วัสดุที่นำมาใช้ล้วนเกิดการพัฒนาไปตามกาลเวลา เดิมทีเราจะเห็นวัสดุหลักมาจากไม้คอนกรีต เหล็ก แต่ปัจจุบันวัสดุทางเลือกที่สร้างมุมมองใหม่สำหรับการออกแบบและตกแต่งมีหลากหลาย ซึ่ง ‘ทองแดง’เป็นหนึ่งในวัสุดที่ถูกนำมาใช้ โดยทองแดงเป็นส่วนประกอบงานสถาปัตยกรรมนับร้อยปีทั้งโครงการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ของ ยุโรป อเมริกา หรือแม้แต่ประเทศไทย เช่น หลังคาพระที่นั่งอนันตสมาคม ด้วยความความคงทน บำรุงรักษาง่าย น้ำหนักเบา คุณสมบัติเด่นของการเปลี่ยนสภาพทางการเวลา ซึ่งแสดงถึงคุณค่าที่แตกต่างจากโลหะอื่น ความแตกต่างเหล่านี้ จึงถูกนำมาใช้ในงานสถาปัตยกรรมในปัจจุบันมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วรพล นิวาตานนท์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท สกาย โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ “NORDIC COPPER” นวัตกรรมวัสดุทองแดงเพื่อการตกแต่งพรีเมี่ยมระดับโลกจากบริษัท Aurubis ประเทศฟินแลนด์ โดยบริษัท สกายโปรดักซ์ จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายได้นำมาเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มเจาะตลาดในประเทศไทยเป็นแห่งแรก เนื่องจากแนวโน้มที่ผ่านมาการตกแต่งภายในและภายนอกอาคารของไทยได้มีการนำเอาวัสดุคล้ายและเลียนแบบทองแดงมาใช้เป็นจำนวนมาก โดยคุณภาพไม่ได้มาตรฐานตามคุณสมบัติของทองแดงแท้ จึงได้นำผลิตภัณฑ์ “NORDIC COPPER” เข้ามาตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากวัสดุทองแดงจริง ซึ่งมีความพิเศษด้านสีสันจากผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาจากปฏิกริยาออกซิไดซ์ทองแดง สะท้อนอารมณ์สถาปัตยกรรม ห้วงเวลาของยุคการก่อสร้างที่นำวัสดุมาใช้ได้อย่างลงตัว

ผลิตภัณฑ์ “NORDIC COPPER” เป็นทองแดงแผ่นเรียบขนาดกว้าง 1 เมตร ความยาวตามต้องการ สามารถนำไปตกแต่งประเภทงานพื้นผิวได้ และนำมาผลิตเป็นชิ้นงานด้วยการพับผ่านเครื่องจักร Double Folder ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยนำมาใช้ในประเทศไทยเป็นแห่งแรก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปขึ้นรูปตามแบบที่ต้องการ เช่น หลังคา เป็นต้น  โดยมีทีม Training Center คอยช่วยเหลือสำหรับการนำวัสดุไปใช้หรือการนำไปติดตั้งอย่างถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ NORDIC COPPER จะพร้อมให้บริการได้ภายในสิ้นเดือนนี้ ตั้งเป้ายอดขายช่วงครึ่งปีหลัง 100 ล้านบาท และในปีหน้าคาดว่าจะโตเพิ่มขึ้น 100%

นอกจากนี้การนำผลิตภัณฑ์  NORDIC COPPER  มาให้บริการในประเทศไทย สามารถแก้ไขปัญหาด้านระยะเวลาได้  เนื่องจากการนำทองแดงมาตกแต่ง ต้องใช้ระยะเวลารอหลังจากสั่งราว 4-5 เดือน เพราะไม่มีการสต็อกสินค้าทองแดงไว้ แต่ผลิตภัณฑ์ NORDIC COPPER  จะทำการสต็อกสินค้าปริมาณ 20 ตันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที  และการสต็อกผลิตภัณฑ์ทองแดง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาที่ขึ้นลงของทองแดงในตลาดโลก เนื่องจากมีปริมาณน้อย

ที่ผ่านมาสำหรับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ NORDIC COPPER ได้สร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่องผ่านงานสำคัญระดับประเทศ เช่น งานสถาปนิก 61 งานบ้านและสวน โดยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สถาปนิกในการนำทองแดงมาใช้เป็นวัสดุเพื่อการตกแต่ง ซึ่งได้รับความสนใจและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี


แชร์ :