Cannes Lions : International Festival of Creativity 2018 ประกาศผลสุดยอดโฆษณานานาชาติ ของวันสุดท้าย ซึ่งเป็นที่ลุ้นและจับตามองของทั่วโลกว่างานไหนจะได้รางวัลได้บ้าง กลุ่มสุดท้ายทีหมวด Film , Sustainable Development Goals ,Glass The Lion for Change , Creative Effectiveness และ Titanium
ข่าวดีอีกครั้งสำหรับประเทศไทย ผลงานโฆษณาจากประเทศไทยคว้าเพิ่มอีก 5 รางวัลในหมวด Film โฆษณา Friendshit จากธนาคารกสิกรไทย (KBank) โดย เอเย่นซี่ Greynj United Bangkok คว้าอีกหนึ่งรางวัล Gold ในหมวด Film หลังจากได้รับ Gold ก่อนหน้านี้ในหมวด Entertainment ไปแล้ว (รวมแล้วได้ 2 Gold 1 Silver)
- The Secret จาก Voiz Waffle เอเย่นซี่ Ogilvy Group Thailand
รางวัล Gold หมวด Film Lions
- Forever จาก ELE Thailand โดยเอเย่นซี่ Lobster & Co คลิปโฆษณาสุดเรียล บวกกับช่วงที่ล้อเลียนเปืองหลังการทำโฆษณาชุดนี้
ได้รับรางวัล Silver ในหมวด Film
- The Hair Talk จาก Sunsilk โดยเอเย่นซี่ J. Walter Thompson Bangkok
ได้รับรางวัล Bronze ในหมวด Film
- Ake Demo จาก Suneta House โดยเอเย่นซี่ Suneta House โฆษณาชุดนี้เป็น Showreel โปรโมตบริษัท ของโปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ Suneta House ที่ต้องการสื่อสารว่าลูกค้ามาโจทย์แบบไหน เราก็ทำได้หมด โดยใช้โจทย์ของการทำโฆษณา “สบู่” มาเป็นตัวอย่าง (อ่านต่อ)
ได้รับรางวัล Bronze หมวด Film
Grand Prix ในหมวดอื่นๆ
- Grand Prix – Film
It’s another Tide Ad / It’s a Tide Ad / It’s yet another Tide Ad / It’s yet another Tide Ad , Again จาก P&G โฆษณาน้ำยาซักผ้า Tide ที่ล้อเลียนโฆษณาแบรนด์ๆอื่นในช่วง Super bowl 2018
เอเย่นซี่ P&G Cincinati , SAATCHI New York
https://www.youtube.com/watch?v=kulyPinO49I
https://www.youtube.com/watch?v=doP7xKdGOKs&t
https://www.youtube.com/watch?v=qkcZbhTAznQ
https://www.youtube.com/watch?v=L4NbT_XQ_eE
- Grand Prix – Film
The Talk จาก P&G โฆษณาพ่อแม่ชาวผิวสีที่พร่ำสอนลูกๆของตนเองว่าจะต้องเจออะไรบ้างในโลกใบนี้ที่ยังมี “อคติ” ในเรื่องสีผิวอยู่ และจงภูมิใจกับตนเอง
เอเย่นซี่ BBDO New York
- Grand Prix – Sustainable Development Goals
Palau Pledge จาก Palau เกาะหรือประเทศ Palau ในมหาสมุทรแปซิฟิกมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวตระหนักรู้ ต้องรักษาธรรมชาติเหล่านี้เอาไว้ ดังนั้นทางการจึงออกไอเดียแจ่มๆ ให้ผู้ที่เข้าเกาะนี้จะต้องลงชื่อในพาสปอร์ตยินยอมรับจะช่วยดูและรักษาเกาะ ณ จุดตรวจเข้าเมือง พาสปอร์ต จึงกลายเป็นตัวเตือนให้คนเหล่านั้นไม่ทำลายเกาะ
เอเย่นซี่ HOST/HAVAS Sydney
- Grand Prix – Glass The Lion for Change
Bloodnormal จาก Essity โฆษณาที่จะมาเปลี่ยนแปลงให้ความเชื่อของสาวๆเปลี่ยนไป เพราะการมีประจำเดือนไม่ใช่เรื่องน่าปกปิด หรือ น่าเกลียดอะไร มันเป็นธรรมชาติ !!
เอเย่นซี่ AMVBBDO , London
https://www.youtube.com/watch?v=lm8vCCBaeQw
- Grand Prix – Creative Effectiveness
Savon Healthy Hands Chalk Sticks จาก ITC
เอเย่นซี่ Ogilvy Mumbai
- Grand Prix – Titanium
Palau Pledge จาก Palau
เอเย่นซี่ HOST/HAVAS Sydney