ช่วงรอมฎอน ชาวมุสลิมหลายล้านคน จะถือศีลอดเป็นเวลา 30 วัน พวกเขาจะอดอาหารและดื่มน้ำตลอดทั้งวันตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตกดิน ในประเทศที่พลเมืองส่วนใหญ่เป็นมุสลิม เรื่องนี้เป็นการปฏิบัติทางศาสนา เป็นเรื่องปกติของชาวมุสลิม แต่ในประเทศที่มีชาวมุสลิมเป็นส่วนน้อย ความรู้สึกแตกต่างจึงเกิดขึ้น
โค้ก(Coke) หรือโคคา-โคล่า(Coca-Cola) แบรนด์ที่มีจุดยืนที่จะเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน ไม่แบ่งแยก ใครๆก็สามารถมีความสุขกับโค้กได้ในทุกช่วงเวลา และในช่วงรอมฎอนนี้ โคคา โคล่า ออกโฆษณาชุด Sunset โดยเอเยนซี่ FP7 McCann UAE อุทิศให้กับชาวมุสลิมทั่วโลกที่ถือศีลอดในช่วงรอมฎอน และแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของความเคารพและยอมรับซึ่งกันและกัน แทนที่จะมองเห็นแต่ความแตกต่าง แต่มองหาสิ่งที่เหมือนกัน
โฆษณาความยาว 2 นาที เล่าเรื่องของหญิงสาวมุสลิมในฮิญาบสีแดง ที่ต้องอดทนต่อความร้อน พลาดรถประจำทาง สายตาและพฤติกรรมล้อเลียนของผู้คนบางคนที่มองเห็นแต่ความแตกต่างในตัวเธอ แต่หญิงสาวอีกคนหนึ่งยื่นขวดโค้กให้เธอดื่มเพราะเธอมองเห็น “ความเหมือนกัน” แต่หญิงสาวมุสลิมยังดื่มไม่ได้ เพราะต้องรอให้พระอาทิตย์ตกดินถึงจะเข้าสู่ช่วง Iftar หรือช่วงละศีลอดเมื่ออาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว (ด้วยการกินผลอินทผาลัมหรือน้ำตามแบบอย่างท่านนบีมูฮัมหมัด) ทั้งสองจึงรอพระอาทิตย์ตกร่วมกัน ดื่มโค้กและเอนจอยกับมิตรภาพร่วมกัน โค้ก…ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มดับกระหาย แต่เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพที่คนสองคนหยิบยื่นให้แก่กัน
“สิ่งที่หลอมรวมเราเป็นหนึ่งนั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่ทำให้เราแบ่งแยก” ข้อความปิดท้าย ที่ชวนคนทั้งโลกคิด…ว่าสิ่งนั้นคืออะไร