เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของวงการละครและซีรีส์ไทย เมื่อยักษ์ใหญ่ในธุรกิจ Entertainment ระดับประเทศอย่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขยับตัวเพื่อขยายฐาน Fan Base ในตลาดไทยและ AEC ด้วยการเดินหน้าออดิชั่นนักแสดงหน้าใหม่ทั้งในไทยและในอีก 4 ประเทศเพื่อนบ้านใน AEC ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และ กัมพูชา เพื่อปั้นเป็นพระเอกใหม่ ภายใต้โปรเจ็กต์ BRAVO! BOYS (บราโว่! บอยส์) มาร่วมแสดงละครและซีรีส์ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป้าหมายหนึ่งของแกรมมี่คือ การขยับไปเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจากทั่วทั้งประเทศ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ เพื่อร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งจะเป็นสีสันใหม่ในตลาด และตอบโจทย์ดีมานด์แฟนซีรีส์ไทยที่มีฐานผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การขับเคลื่อนโปรเจ็กต์บราโวบอยส์ในครั้งนี้
ด้าน คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ครีเอเตอร์และกรรมการผู้จัดการ บราโว่ สตูดิโอ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กล่าวว่า คอนเทนต์ไทยเป็นที่ยอมรับของคนดูทั้งในประเทศแถบ AEC และประเทศต่างๆทั่วโลกมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะใน 3-4 ปีที่ผ่านมา จากการเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิตัล ทำให้มีช่องทางในการรับชมได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการเติบโตของโซเชียลมีเดียที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั่วโลกเช่นเดียวกัน
“เสน่ห์ของคอนเทนต์ไทยอยู่ที่การมี DNA ที่ชัดเจน สามารถจับต้องได้และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่อเทียบกับงานนานาชาติ ขณะที่แนวทางในการครีเอทีฟหรือการสร้างงานให้น่าสนใจ อยู่มี่ความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ที่มีความ Locally Specific แต่สามารถ Universally Relevant หรือมีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์แบบโลคอลแต่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับคนในวงกว้างได้ทั่วโลก ทำให้คอนเทนต์สามารถเป็นที่เข้าใจและสามารถเสพได้ในวงกว้าง”
ขณะที่โปรเจ็กต์ บราโว่ บอยส์ ความน่าสนใจจะมาจากการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนทั้งวัฒนธรรมต่างๆ ระหว่างประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในแถบ AEC ในฐานะที่ประเทศไทยถือเป็นจุดศูนย์กลางทั้งทางด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ AEC จึงเป็นโอกาสในการสร้างคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ซึ่งจะสามารถผสมผสานเสน่ห์ของตัวละครจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาได้อีกด้วย
“ในเชิงธุรกิจ ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็มีเครือข่ายธุรกิจที่จะสามารถขยายช่องทางในการทำตลาดและสื่อสารแบรนด์ไปสู่นอกประเทศไทยอย่างมากมายและรวดเร็ว จากการมีคอนเทนต์ที่สามารถ Travel และสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายตรงกัน และยังเป็นการสร้าง Marketing Ecosystem ที่แข็งแรงและขยายผลซึ่งกันและกันได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพอีกด้วย”
สำหรับทิศทางหรือแนวโน้มของตลาดละครและซีรีส์ไทยในอนาคตอันใกล้นี้ เชื่อว่าจะมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นจากความพร้อมของเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อใช้เป็นช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์ ซึ่งจะทำให้คนทั่วโลกสามารถดูคอนเทนต์ที่ต้องการได้จากทุกที่ นำมาสู่โอกาสใหม่ๆ ที่จะทำให้สามารถขยายตลาดละครและซีรีส์ไทยไปสู่ระดับอินเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยสร้างสีสันและเพิ่มรูปแบบของเรื่องราวและการนำเสนอได้หลากหลายมากขึ้น
สำหรับผู้ต้องการสมัครและออดิชันโปรเจ็กต์ BRAVO! BOYS ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เพศชาย อายุ 15-25 ปี มีเสน่ห์ มีทักษะและความชอบด้านการแสดง มีทัศนคติที่ดีและอยากพัฒนาตัวเอง พร้อมระบุความสามารถ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น รำ ศิลปะการต่อสู้ หรือกีฬาอื่นๆ
โดยโครงการนี้จะเปิดให้ผู้สนใจมาลงทะเบียนและออดิชันใน 5 ประเทศ ได้แก่ วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 2561 ที่ห้อง ออดิทอเรียม ชั้น 21 ตึก จีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ ประเทศไทย, วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 2561 Pan Pacific Hotel ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์, วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. 2561 Sheraton Saigon Hotel ไซง่อน ประเทศเวียดนาม, วันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. 2561 Salana Boutique Hotel เวียงจันทน์ ประเทศลาว และ วันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. 2561 Sofitel Hotel Phnom Penh Phokeethra พนมเปญ ประเทศกัมพูชา สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB , IG , TWITTER : GMMBRAVO, LINE : @GMMBRAVO และ Link https://bit.ly/2JNjqYP