“ยุคดิจิทัล” การตอบสนองความต้องการด้านช้อปปิ้งของผู้บริโภค นอกจากแบรนด์จะต้องลดรอยต่อ (Seamless) ระหว่างหน้าร้านหรือที่เรียกกันเป็นช่องทาง Offline ให้เชื่อมต่อ Online แล้ว การมีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Omni-Channel) ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าด้วย
ปัจจุบันการช้อปปิ้งซื้อสินค้าแต่งบ้าน ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงหน้าร้านหรือ Store เท่านั้น แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้เวลาอยู่กับ Device มากมาย อาทิ เสพสื่อออนไลน์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ จอมือถือ คนหนึ่งใช้ Multiscreen จึงส่งผลให้การซื้อสินค้าและบริการ เกิดขึ้นผ่านโลกออนไลน์ ง่ายๆ ด้วยคลิกปลายนิ้วมากขึ้น
ดังนั้น “บุญถาวร” ผู้นำกระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว และของแต่งบ้าน ไม่ว่าจะแต่งห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ฯ บุญถาวรมีครบ! หน้าร้านมีให้เลือกเยอะแล้ว บอกเลยว่าถ้าผู้บริโภคที่ช้อป “ออนไลน์” ผ่านเว็บไซต์ www.boonthavorn.com จะได้เจอการจัดหนักจัดเต็มยิ่งกว่าด้วยสินค้ากว่า “แสนรายการ” (SKU) เพื่อตอบสนองความต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา เรียกว่าช้อปกันให้เต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง
การรุกหนักขยายช่องทางขายเป็น “ออมนิชาแนล” ของบุญถาวร ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์มีร้านให้ครบทุกแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่หากมองไปยัง Pain Point ที่เกิดกับผู้บริโภคจะพบว่า การซื้อของตกแต่งบ้านถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมาก และผู้บริโภคใช้เวลาในการ “ตัดสินใจซื้อ” ค่อนข้างนาน เนื่องจากการแต่งบ้านทั้งทีเป็นการลงทุนที่สูง และเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก
ตัวอย่างกระบวนการเลือก ตลอดจนตัดสินใจซื้อ ไม่จบง่ายๆ ในครั้งเดียว ยิ่งครอบครัวไหนที่ต้องตัดสินใจกัน 2 คนขึ้นไป แค่ “สีกระเบื้อง” จะคิดแล้วคิดอีก ปรึกษาคนใกล้ตัว หรือคนรอบข้าง คำตอบไม่ได้มาปุบปับ ถ้าให้มุ่งตรงไปซื้อหน้าร้าน เห็นสินค้าหลากหลาย ทำให้เพลิดเพลินกับการได้หยิบจับ เลือกสินค้าด้วยตัวเอง แต่จะไปช้อปถี่ๆ หลายๆ ครั้งที่ไป อาจต้องทุ่มเทเวลา ซึ่งผู้บริโภคยุคนี้ไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้นแต่ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อช้อปผ่านเว็บไซต์ www.boonthavorn.com ว่างเวลาไหน ไปที่ร้านตัดสินใจไม่ได้ สามารถแวะเวียนไปหน้าเว็บไซต์ แล้วสั่งซื้อได้อย่างสะดวก และยังมีบริการส่งถึงที่ทั่วประเทศ
เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าแบรนด์ “บุญถาวร” รุกตลาดออนไลน์มากขึ้น และให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้าน ในกรณีที่ผู้บริโภคมั่นใจว่าซื้อสินค้ามาครบ ไม่ขาดเหลืออะไรแล้ว แต่ระหว่างแต่งบ้าน ปูกระเบื้องอยู่ดีๆ แล้วสินค้าไม่เพียงพอ ตกหล่น กลายเป็นเรื่องใหญ่และเดือดร้อนแน่นอน เพราะจะให้ปรี่ไปที่ร้านทันที ต้องใช้เวลาเดินทาง ต้องค่อยๆ เลือกซื้อ แต่เว็บไซต์ “บุญถาวร” จะขจัดข้อจำกัดเหล่านั้นให้กับผู้บริโภค เพียงแค่อยู่บ้านสามารถคลิกสั่งซื้อสินค้าได้ 24 ชั่วโมง แล้วรอรับที่สินค้าได้ที่บ้านทันที
การช้อปหน้าเว็บไซต์ของ www.boonthavorn.com มีแค่สินค้าให้เลือกเยอะแล้ว การช้อปยังง่ายแสนง่าย เพราะร้านมีการจัดหมวดหมู่ของห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ เป็นหมวดๆ ให้ List รายการสินค้าจำเป็นที่แต่ละห้องต้องมี จัดแยกแบรนด์ที่ใช่แล้วค่อยเลือกสินค้า เอาใจกลุ่มเป้าหมายจะได้พุ่งตรงไปยังแบรนด์โปรดได้ทันที มีตัวอย่างการแต่งห้องประกอบการตัดสินใจซื้อ และที่ขาดไม่ได้โปรโมชั่นต่างๆ มีให้เห็นประกบทุกหมวดหมู่สินค้า เพิ่มความคุ้มค่าในการจับจ่ายใช้สอย
ลุกขึ้นมาลุย “ออนไลน์” เต็มสูบ ไม่ใช่แค่ช่องทางการขาย แต่กลยุทธ์การตลาด “บุญถาวร” ขอ Go Online เช่นกัน เมื่อแบรนด์สร้างสรรค์งานโฆษณา 2 ชิ้น ซึ่งแบรนด์ยังคงหยิบยกปัญหาและ Insight ของคนแต่งบ้านที่เจอมาจี้ใจผู้บริโภคตรงๆ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้เห็นภาพชัดถึงความสำคัญของการแต่งบ้าน ที่ต้องใช้ความพิถีพิถันเลือกสินค้า ถ้าเลือกแล้ว แต่งบ้านอยู่ขาดเหลืออะไร ไม่ต้องตกอกตกใจ หรือหงุดหงิดรำคาญใจอีกต่อไป เพราะจะหน้าร้านหรือหน้าเว็บ “บุญถาวร” มีครบจบทุกห้องจริงๆ
การ Seamless จึงไม่หยุดอยู่แค่ช้อปปิ้ง แต่การออกหมัดการตลาด ยังเชื่อมโลกออฟไลน์และออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมในวงกว้างด้วย
#ช้อปได้ทุกที่24ชั่วโมง www.boonthavorn.com
#จะหน้าร้านหรือหน้าเว็บก็ครบจบทุกห้อง #ช้อปกระเบื้องห้องน้ำห้องครัวออนไลน์ #ส่งถึงที่ทั่วไทย #บุญถาวร