28
จากการศึกษาของ Jaclyn Cabral ในหัวข้อ Is Generation Y Addicted to Social Media? (คน GenY เสพติดโซเชี่ยลมีเดียหรือไม่?) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของวิชา Strategic Communications ที่ Elon University สหรัฐอเมริกา พบข้อมูลทางจิตวิทยาเกี่ยวกับพฤติกรรมและความรู้สึกนึกคิดของคน Gen Y ในเรื่องการใช้โซเชียลมีเดีย ว่า
- โซเชี่ยลมีเดียเป็นสื่อที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ และผู้บริโภคกลุ่มนี้ก็หยุดไม่ได้ที่จะใช้มันเป็นเครื่องมือสร้างความพึงพอใจ
- โซเชี่ยลมีเดียสามารถทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกซึมเศร้าได้ด้วย
- ผู้หญิง 60% เสพติดโซเชี่ยลมีเดีย
- 56% ของผู้ใช้งานเกรงว่าตัวเองจะตกกระแสพลาดอะไรไปถ้าไม่ติดหนึบกับโซเชี่ยลมีเดีย
- 78% บอกว่าแชร์คอนเทนท์เพื่อคงความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในเครือข่าย
- กดไลก์เพื่อรักษาความสัมพันธ์
- ใช้เวลาในโซเชี่ยลมีเดีย 135 นาทีต่อวัน