Traveloka ผู้นำด้านการให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 บริษัทยูนิคอร์นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือ Co-Branding การทำแคมเปญร่วมกันกับ Canon ผู้นำด้านกล้องดิจิตอล นำทีมบล็อกเกอร์ 9 เพจดัง บินตรงสู่ 4 เส้นทางในเอเชีย โดยได้รับการสนับสนุนจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นภายใต้แคมเปญ “Shade of Asia”
จากความสำเร็จของ Traveloka (https://www.traveloka.com/th-th/) ที่สามารถครองตลาดเส้นทางในประเทศได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การขยายเส้นทางยังต่างประเทศโดยเฉพาะจุดหมายหลักในเอเชีย พร้อมกับการเปิดตัวกล้องดิจิตอล Mirrorless EOS M50 ของ Canon ที่สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K จึงเกิดเป็นการ Co-Branding ร่วมมือกันของสองบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สะท้อนความเป็นคุณผ่านเฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Canon และส่งเสริมการท่องเที่ยวในเอเชียให้มากขึ้นของ Traveloka ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวโดยเหล่าบล็อกเกอร์ 9 เพจดัง ได้แก่ Go! Graph, Palapilii Thailand, HashCorner, Kant Journey, Movearound Journey E-Magazine, Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น, Minimint’s Mission, Boring Boardroom และ Janenipa จนเกิดเป็นออนไลน์แคมเปญที่น่าติดตามภายใต้ชื่อว่า “Shade of Asia”
โดยทั้ง 9 เพจดังจะออกเดินทางไปยัง 4 ประเทศในเอเชีย คือ ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม และพม่า ในระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม 2561 นี้ แน่นอนว่าไม่ได้แค่ไปเที่ยว แต่ในระหว่างทริปเหล่าบล็อกเกอร์ทั้ง 9 ทีมจะต้องแข่งขันในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามโจทย์ที่ไม่ธรรมดา เพราะบล็อกเกอร์แต่ละเพจจะได้รับเฉดสีแตกต่างกันไปโดยไม่ซ้ำทั้ง 9 เฉดสี และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทั้ง 9 ทีมยังจะได้รับคีย์เวิร์ดสำคัญที่จะต้องนำไปตีความเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายของตนให้กลายเป็นรูปที่บอกเล่าเรื่องราวด้วยอุปกรณ์จาก Canon คือกล้อง Mirrorless EOS M50 รุ่นใหม่ล่าสุดเท่านั้น โดยคำสำคัญดังกล่าว ได้แก่ Experience, Experiment และ Expedition เรียกได้ว่าต้องผสมผสานทั้งการนำเสนอมนต์เสน่ห์แห่งเอเชียอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศที่ตนเองได้ไปผ่านการนำเสนอคอนเท้นต์ให้น่าติดตาม และการถ่ายภาพสวยๆ ที่มีคาแร็คเตอร์ในแบบของตนเอง
ผลิตภัณฑ์ Canon EOS M50 เป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้เริ่มต้นไปจนถึงมืออาชีพ โดยเฉพาะผู้ที่สนใจการเป็นบล็อกเกอร์ ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 4K ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกของ Canon ในซีรี่ส์ M มาพร้อมช่องเสียบไมค์และหน้าจอที่ปรับหมุนได้ ทั้งแชร์เรื่องราวได้ง่ายๆ ผ่าน Auto Transfer Photo นอกจากนี้ ยังมีระบบโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำด้วย Eye Auto Focus พิเศษกับเฉดสีในโหมด Creative Assist ที่นอกจากจะสามารถตั้งค่าเฉดสีในแบบที่ชอบแล้ว ยังสามารถบันทึกเฉดสีไว้และส่งต่อให้เพื่อนได้อีกด้วย
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่อยากติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ บวกกับรับชมภาพถ่ายสุดครีเอทีฟของเหล่าบล็อกเกอร์ดังทั้ง 9 เพจ ได้ที่ทราเวลโลก้าแฟนเพจ (https://www.facebook.com/TravelokaTH/) และแคนอน ไทยแลนด์ (https://www.facebook.com/canon.thailand/) คุณก็จะได้พบกับทริปรีวิวที่บอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในแคมเปญนี้ พร้อมภาพถ่ายสวยๆ ออกมาให้เหล่าแฟนเพจได้ติดตามกันอย่างแน่นอน เพราะ “การท่องเที่ยวสะท้อนความเป็นคุณ”