Yakult แบรนด์นมเปรี้ยวในตำนานจากญี่ปุ่น เพิ่งได้สร้างเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติจาก AI ซึ่งจะให้รางวัลแก่ผู้เข้าชมด้วยการรับยาคูลท์ไปดื่มหากพวกเขาสามารถเรียนรู้คำศัพท์แบบ Nippon ได้
การเปิดใช้งานเจ้าเครื่องจำหน่ายยาคูลท์เครื่องนี้ จะมีขึ้นที่งานเทศกาลวิทยาศาสตร์ในอังกฤษและไอร์แลนด์ และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของแบรนด์ในการจับเอาสิ่งที่มีความเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นรวมเข้าไปในการทำการตลาด
ผู้เข้าร่วมงานเทศกาลจะต้องแตะหน้าจอบนเครื่องและเลือกคำศัพท์ที่ต้องการเรียนรู้ พวกเขาจะถูกขอให้ออกเสียงคำนั้นซ้ำๆ จนกว่าพวกเขาจะทำได้ถูกต้อง
โดยเจ้าเครื่องนี้จะไปยืนให้เยี่ยมชมกันที่งาน Festival of Curiosity ใน Dublin เร็วๆ นี้และต่อด้วย British Science Festival ใน Hull ในเดือนกันยายน
เทคโนโลยีแห่งประสบการณ์นี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงาน Yakult PR ร่วมกับ Aeguana ที่มาช่วยด้านเทคนิคของโครงการดังกล่าว
นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมน่ารักๆ จากญี่ปุ่น ที่มาจากแบรนด์น่ารักๆ พร้อมกับความพยายามในการมัดรวมวัฒนธรรมของชาติที่พวกเขาภูมิใจไปกับสินค้าที่คนทั้งโลกรู้จัก ไม่แน่ว่าต่อไปอาจจะได้เห็นอะไรแบบนี้ในบ้านเราจากฝีมือคนไทยบ้างก็เป็นได้