เทคโนโลยีดิจิทัลที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ไม่ได้เข้ามามีบทบาทเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่เพียงเท่านั้นแต่ยังมีผลกับกลุ่ม Baby Boom ด้วยเช่นกัน เพราะจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกพบว่าผู้สูงวัยที่มีหัวใจไฮเทค เป็นกลุ่มที่ปรับตัวเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และหันมาสนใจเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น เหตุผลไม่ใช่เพียงเพื่อให้ตัวเองก้าวทันเทรนด์ดิจิทัล แต่เป็นเพราะอยากมีพื้นที่หรือช่องทางเพื่อสื่อสารในภาษาเดียวกับลูกๆ หลานๆ อย่างใกล้ชิดก็เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนสูงวัยไฮเทคนี้ ก็มีความต้องการที่จะได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษจากใครสักคนด้วยความเป็นมิตรด้วยเช่นกัน
“สอนลุงเป็นครั้งสุดท้าย…ได้ไหม” จึงเป็นคลิปหนังสั้นจาก AIS ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความพยายามของคุณพ่อวัยเกษียณคนหนึ่ง ซึ่งต้องการหาวิธีการที่จะสื่อสารกับลูกสาวที่ห่างเหินกันเพราะความไม่เข้าใจ จึงพยายามเรียนรู้การใช้แอปพลิเคชันยอดฮิตอย่างไลน์ เพื่อปรับความเข้าใจต่อกันผ่านแชทไลน์ โดยมี Angel Team บริการน้องใหม่ ที่เข้ามาช่วยดูแลลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุจาก AIS Contact Center เป็นผู้รับฟังและช่วยให้คำแนะนำอย่างเป็นขั้นเป็นตอนผ่านเสียงตามสายโทรศัพท์อย่างเข้าอกเข้าใจ ซึ่งเรื่องราวท้ายสุดจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้จากลิงก์นี้
ระหว่างที่หนังสั้นเรื่องนี้ ทำหน้าที่สื่อสารผ่านการดำเนินเรื่องไปนั้น เราจะสังเกตเห็นลักษณะนิสัย อารมณ์ความรู้สึกของกลุ่มสูงวัยไฮเทคที่แสดงออกมาให้เห็น เช่น อาการขี้หงุดหงิดง่าย หรือการตั้งคำถามซ้ำๆ แต่ด้วยจุดเด่นของ Angel Team ที่มีความใจเย็น พร้อมรับฟังลูกค้า สื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และให้บริการอย่างเข้าใจคอนซูเมอร์อินไซท์ ทำให้ลูกค้าที่โทรเข้ามารับบริการรู้สึกสบายใจและกล้าที่จะสอบถามการใช้บริการเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารต่างๆ จาก Angel Team เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ตอบโจทย์ความต้องการเรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยีสื่อสารเพื่อเชื่อมต่อระหว่างคนรุ่นใหม่และคนในวัยเดียวกัน
การยกระดับรูปแบบการบริการคอลเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการตอกย้ำการให้บริการดูแลลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล” ที่ AIS ใช้เป็นหลักมุ่งให้บริการอย่างเข้าใจลูกค้าในแบบ Human Touch มาโดยตลอด เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าตลอดเวลาที่อยู่กับ AIS
#AISLive360 #AngelTeam #ที่1ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิทัล