จากรายงานของ Cord Cutter News พบว่า Netflix กำลังทดสอบระบบแสดงโฆษณาขั้นระหว่างรอยต่อแต่ละคลิปให้กับผู้ชมบางส่วน ทางสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งจึงติดต่อสอบถามไปยัง Netflix เพื่อคอนเฟิร์ม และถามไถ่ต่อถึงจำนวนผู้ชมที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ รวมทั้งไม่มีรายละเอียดอื่นใด แต่ก็มีการยืนยันว่า รายงานของ Cord Cutter News เป็นความจริง
“พวกเรากำลังทดสอบรายการแนะนำระหว่างตอน ว่าจะช่วยให้สมาชิกค้นพบเรื่องที่พวกเขาอยากดูเร็วขึ้นหรือไม่” และมีอีกส่วนเพิ่มเติมว่า “หมายเหตุสำคัญที่ต้องบอกไว้คือสมาชิกสามารถกดข้ามพรีวิวของวีดีโอเหล่านี้ได้ตลอดถ้าหากไม่สนใจเนื้อหาที่เรานำเสนอ”
สรุปสั้นๆ คือ Netflix กำลังจะบอกเราไม่ให้กังวลไป เพราะดูเหมือนว่าสมาชิกไม่ได้เห็นข้อความนี้และทำให้เป็นที่ตื่นตระหนกโดยทั่วไป อีกทั้งโฆษณาที่ว่า ดูเหมือนจะเป็นโฆษณา/ ตัวอย่างคอนเทนท์ของ Netflix เอง
อย่างไรก็ตามสมาชิกบางส่วนที่ทวีตถึงเรื่องนี้และดูเหมือนว่าไม่ค่อยพอใจเอาซะด้วย เช่น
@snackhaver
ไม่นานมานี้ Netflix กำลังทำสิ่งที่ทำให้ฉันอารมณ์เสีย
- แสดงโฆษณาสำหรับโชว์ที่ฉันไม่ได้สนใจระหว่าง 15 วินาทีนับถอยหลังระหว่าง EP. ของ Office
- พยายามยัดเยียดอะไรก็ตามที่ฉัน “ไม่พอใจ”
@doul11
@netflix โปรดอย่า อย่า อย่ามีโฆษณาเลย
@info_Anemone
ฉันหวังว่ามันจะไม่จริงที่ @netflix กำลังจะเริ่มแสดงโฆษณา ฉันจ่ายเงินให้ Netflix เพื่อที่จะได้ไม่ต้องดูโฆษณา ฉันยอมที่จะหยุดดู Netflix ถ้าไม่ยอมหยุดโฆษณาไว้เพียงเท่านี้ ฉันสาบานว่าถ้าเห็นเมื่อไหร่ ฉันจะยกเลิกสมาชิก
แน่นอน ช่วงนี้ยังเป็นแค่ช่วงทดลองเท่านั้น หากจะทำโฆษณาแบบนี้จริง ก็ต้องมีลูกค้าบางคนใน 130 ล้านรายโกรธบ้าง สุดท้ายแล้ว Netflix จะทำอย่างไรต่อไปดี ก็ต้องรอดูต่อไป