มีการวิจัยของทั้ง Facebook และ YouTube พบว่า 3 วินาทีแรกมีความหมายในการที่คนเลือกที่จะดูหรือไม่ดู Video นั้นต่อ (3 Seconds Audition) ในขณะที่ความ Impact ที่เกิดขึ้นกับ Brand จะอยู่ในช่วง 3-6 วินาที เป็นสำคัญ (6 Seconds Impact) ทั้งในส่วนของ Ad Recall, Brand Awareness และ Purchase Intent
จนเป็นที่มาของโฆษณาใน Youtube ซึ่งมีรูปแบบหนึ่งที่กำหนดความยาวของวิดีโอเอาไว้ที่ 6 วินาที สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับชมเนื้อหาวิดีโอของคนไทย โดยเฉพาะ “วัยรุ่น” ที่ปัจจุบัน 95% รับชมคอนเทนท์และเสพ Social Media ผ่าน Smartphone แต่ความท้าทายก็คือ วัยรุ่นไถ Feed ในโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยความเร็วเฉลี่ย 1 วินาที! แล้วตัดสินใจว่าจะดูคอนเทนท์นั้นๆ ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นการที่จะทำให้ผู้ชมหยุดรับชมจึงไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่สำหรับแคมเปญของโออิชิ กรีนที Oishi ชาเขียว เคี้ยวหนึบ ได้สร้างสรรค์ Bumper Video Ad Series ความยาว 6 วินาที มาทั้งหมด 6 ชุด ทำสำเร็จ ด้วย Key Successes สำคัญ 2 ประการ
- พรีเซนเตอร์โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
แก๊ง Sotus The Series ได้แก่ คริส พีรวัส,สิงโต ปราชญ, ออฟ จุมพล, นิว ฐิติภูมิ สำหรับผู้ใหญ่แล้วละก็ เมื่อได้ยินชื่อพวกเขาอาจจะสงสัยในชื่อเสียง แต่กับ “วัยรุ่น” ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ Oishi เคียวโฮ ชาเขียวที่มีส่วนผสมของวุ่นมะพร้าว ให้เคี้ยวหนึบหนับ เพิ่มความสนุกในเครื่องดื่มแล้วละก็ ไอด้อลเหล่านี้กำลังมาแรง ร่วมอีเว้นท์ที่ไหนมีแฟนคลับแห่ไปให้กำลังใจล้นหลาม
- แอ็คชั่นสุดเซอร์ไพร์ส ชวนตลก
ต่อเนื่องจากพรีเซนเตอร์ที่นำแสดงในภาพยนตร์โฆษณา ในคลิปทั้ง 6 ชุด นำเสนอแอ็คชั่นของพวกเขาที่หาดูไม่ได้ง่ายนัก ไม่ว่าจะเป็น เคี้ยววุ้นมะพร้าวจนแก้มตุ่ย หัวโต, หรือการติดปีกเหาะมาเกาะวุ้นมะพร้าว ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่ทำให้แฟนคลับรับชมและมีฟีดแบ็กที่ดีเท่านั้น แต่ยังสร้างภาพจำ ลิงค์กับสินค้า และก่อให้เกิดการอยากทดลอง #โออิชิชาเขียวเคี้ยวหนึบ
Bumper Video Ad Series (6 secs) ทั้งหมด 5 ชุด ที่โดนใจวัยรุ่นยุคไถฟีด มีดังนี้
โออิชิ เกมส์หนุกงับเคี้ยววุ้นหนึบ
ปรากฏการณ์โออิชิ วุ้นเคี้ยวหนึบ..ถล่มโลก!!!
มหาสงครามโออิชิ..เคี้ยวหนึบหนุก!!!
โออิชิ องุ่นเคียวโฮยักษ์อาละวาด
โออิชิ เจ้าหนูสิงห์นักเคี้ยว…หนึบ
สำหรับเอเจนซี่ที่สร้างสรรค์ผลงานแคมเปญนี้ ก็คือ adapter digital co., ltd.